Golden Visa Hy Lạp: Tăng mức đầu tư định cư áp dụng ở đâu, khi nào? - EU Immi

Golden Visa Hy Lạp: Tăng mức đầu tư định cư áp dụng ở đâu, khi nào?

Vừa qua, thông báo bất ngờ của Thủ tướng Hy Lạp Mitsotakis, rằng ông có kế hoạch tăng gấp đôi mức đầu tư tối thiểu bắt buộc cần thiết để đủ điều kiện nhận Golden visa Hy Lạp theo hình thức đầu tư bất động sản.

Thủ tướng Hy Lạp đưa ra rất ít thông tin, ông chỉ đề cập đến những thay đổi ngắn gọn về các kế hoạch chính sách của chương trình đầu tư. Tuy nhiên, các bên liên quan trong ngành đã tiếp cận trực tiếp và cung cấp thêm chi tiết về thông tin trên như sau:

Ông Alexander Varnavas – hiệu trưởng của Luật Varnavas, tiết lộ rằng Bộ trưởng Bộ Phát triển, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với ông vào tuần trước, đã bày tỏ mong muốn truyền đạt chi tiết về những thay đổi sắp tới đối với thị trường bất động sản Hy Lạp.

3 thông điệp về Golden visa Hy Lạp mà ông muốn chia sẻ:

Thứ nhất, việc tăng mức đầu tư bất động sản tối thiểu từ 250.000 EUR lên 500.000 EUR sẽ chỉ áp dụng cho các thành phố tự trị của Athens và Thessaloniki, cũng như “một số vùng ngoại ô cao cấp gần Athens”.

Thứ hai, các thay đổi sẽ diễn muộn hơn ngày 01/01/2023. “Bộ trưởng Bộ Phát triển nói với tôi rằng họ đang nhắm đến việc thực hiện những thay đổi vào ngày 1 tháng 1 nhưng Bộ Di trú muốn có một giai đoạn chuyển tiếp dài hơn” ông Varnavas chia sẻ. Ông nói, khoảng thời gian áp dụng các chính sách mới có thể sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 3, tháng 4 năm 2023, thay vì từ tháng 1 năm 2023.

Thứ ba, quan trọng là, “Các nhà đầu tư thanh toán tiền ký quỹ đầu tư bất động sản của mình, trước ngày áp dụng chính sách mới, thì sẽ đảm bảo được quyền nộp đơn đăng ký theo ngưỡng cũ” hiệu trưởng của Luật Varnavas chia sẻ thông tin cho các nhà đầu tư.

Nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư định cư Hy Lạp để nhận Golden visa cho cả gia đình, hãy bắt đầu tìm hiểu thủ tục hồ sơ xin visa ngay hôm nay, để được đảm bảo chi phí đầu tư tối thiểu từ 250.000 EUR, mà không phải lo lắng về việc chi phí có thể tăng gấp đôi trong thời gian sắp tới.

Tìm hiểu thêm Dự án chung cư cao cấp V-Ana tại Moshato, Hy Lạp (từ 250.000 EUR) – EU Immi

Alexander Risvas, của Risvas & Associates, chứng minh những thông tin của ông Varnavas:

“Cho đến đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không có bất kỳ thông tin gì được coi là chính thức. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất từ Bộ Di trú cho thấy những thay đổi, điều chỉnh của chương trình đầu tư nhận Golden visa Hy Lạp đã được lên kế hoạch”. Ông Risvas chia sẻ.

Mặc dù khoảng thời gian áp dụng vẫn chưa được xác nhận. Giả định thời hạn là 6 tháng, bắt đầu từ tháng 1 năm 2023. Hơn nữa, các thông tin tương tự cho thấy việc tăng mức đầu tư tối thiểu sẽ chỉ áp dụng cho các khu vực xung quanh Athens và vùng ngoại ô cao cấp gần Athen, chứ không phải cho tất cả bán đảo Attica và Hy Lạp nói chung.

Cả Varnavas và Risvas đều nhấn mạnh rằng, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đặt ra và cả thời gian áp dụng, các địa điểm được áp dụng luật mới vẫn có thể thay đổi. Khi thông báo về kế hoạch tăng mức đầu tư trong một bài phát biểu ở Thessaloniki vào đầu tháng vừa qua, Thủ tướng Mitsotakis chỉ ra những thay đổi nhằm cải thiện khả năng chi trả bất động sản cho các gia đình tại Hy Lạp. Ông Risvas nhận xét rằng thông báo tăng mức đầu tư đột ngột của thủ tướng Hy Lạp gây bất ngờ và “gây sốc cho cả thị trường di trú đầu tư vào bất động sản thế giới.”

Tìm hiểu thêm: ĐỊNH CƯ HY LẠP – CHƯƠNG TRÌNH CHÂU ÂU DUY NHẤT HIỆN TẠI CHO PHÉP SỞ HỮU NHÀ Ở NGAY THỦ ĐÔ VỚI MỨC GIÁ THẤP – EU Immi

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình Golden visa Hy Lạp, vui lòng liên hệ công ty tư vấn đầu tư định cư uy tín EU Immi ngay hôm nay, để được hỗ trợ tư vấn thẩm định hồ sơ miễn phí: 

Hotline: 0961 675 650

Email: info@euimmi.vn 

error: Content is protected !!