Covid-19 đã hạn chế tất cả các ngành kinh doanh. Tuy nhiên, du lịch chắc chắn là ngành bị tổn hại nhiều nhất. Với các giai đoạn phong tỏa, cách ly và hạn chế di chuyển, mùa hè năm 2020 lặng lẽ trôi qua. Chỉ riêng năm ngoái, Hy Lạp đã tạo ra doanh thu 19 tỷ euro từ ngành du lịch. Với kế hoạch khắc phục những tổn thất của năm 2020, GNTO đã bắt đầu công tác chuẩn bị sớm cho ngành du lịch năm 2021.
Sự An Toàn Là Xu Hướng Du Lịch Phổ Biến Mới
Du lịch trước đây chủ yếu xoay quanh những vẻ đẹp thiên nhiên. Những bãi biển hoang sơ, khu nghỉ mát và những cảnh nghệ thuật sôi động đã thống trị ngành du lịch Hy Lạp. Giờ đây, do Covid-19, điều đầu tiên mọi người cân nhắc là sự an toàn của họ. Các kế hoạch xúc tiến của GNTO hướng tới tương lai liên quan đến cảnh báo an toàn và chăm sóc sức khỏe. Angela Gerekou, chủ tịch của GNTO cho biết, “Những dự định của chúng tôi trong việc quảng bá ngành du lịch Hy Lạp sẽ rất cụ thể, có mục đích nhằm thể hiện sự an toàn của đất nước và sẽ cho thấy một “ngày mới” đã trỗi dậy cho du lịch Hy Lạp.”
Gerekou nhận xét rằng chiến dịch quảng bá đã bắt đầu. Thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các kênh quảng cáo khác. Chủ tịch Gerekou cũng nói thêm, “Chúng tôi đứng vững trên thị trường và đang hướng tới sự phục hồi mà chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu vào năm 2021.”
Du Lịch Hy Lạp Áp Dụng Một Mô Hình Mới
Đại dịch covid-19 đã buộc nhiều quốc gia phải xem xét lại các ưu tiên của họ. Hy Lạp cũng đặt mục tiêu làm mọi thứ thay đổi sau Covid-19. Angela Gerekou lập luận rằng “Tôi phải nói rằng cuộc khủng hoảng khổng lồ này cũng mang lại cho chúng tôi một cơ hội rất quan trọng: có thể quảng bá đất nước của chúng tôi – tất nhiên là một điểm đến an toàn – nhưng chủ yếu là theo hướng chúng tôi muốn làm theo ‘ngày sau’ Covid-19.”
Theo GNTO, mô hình du lịch mới ở Hy Lạp kết nối các lĩnh vực khác nhau. Theo định dạng mới này, du lịch sẽ không phải là một nhánh biệt lập. Để phục hồi nhanh chóng sau Covid-19, Gerekou gợi ý rằng, “tất nhiên không phải mọi thứ đều cần phải thay đổi, nhưng đã đến lúc chúng ta phải nhìn Hy Lạp theo một khía cạnh khác… Điều cần thiết là phải kết nối du lịch với các lĩnh vực sản xuất khác của Hy Lạp để tạo ra các mô hình mới và sản phẩm mới. ”
Mô Hình Mới Chú Trọng Hơn Đến Chăm Sóc Sức Khỏe
Angela Gerekou của GNTO lập luận rằng du lịch đương đại tìm kiếm ba hình thức an sinh. Đó là sức khỏe thể chất, tinh thần và thể lực. Gerekou tuyên bố rằng Hy Lạp cung cấp tất cả ba hình thức này. Tuy nhiên, đất nước cần quảng cáo những phẩm chất này một cách quyết đoán hơn. Bà cho biết du lịch Hy Lạp phải thể hiện tất cả các giá trị của nó “Tất cả các điểm đến đều có bản sắc văn hóa độc đáo, nhiều nơi vẫn chưa được biết đến ở nước ngoài; và tất cả mọi thứ liên quan đến phúc lợi và sức khỏe về mặt du lịch… Bây giờ là lúc để quảng bá những kho báu tiềm ẩn của chúng ta. ”
Hy Lạp hứa hẹn sự trở lại mạnh mẽ, phục hồi đất nước trên nhiều phương diện, không chỉ riêng du lịch. Đặc biệt, đối với các nhà đầu tư đang lựa chọn đầu tư định cư Châu Âu, đây sẽ là thời điểm tốt để nắm bắt đầu tư để lấy thẻ cư trú Hy Lạp cho cả gia đình 3 thế hệ.