EB1C và những điều cần biết - EU Immi

EB1C và những điều cần biết

Visa đầu tư định cư EB1C là gì?

EB1C là visa định cư cho phép công ty tại Việt Nam đưa một nhà quản lý/điều hành cấp cao sang Mỹ để làm việc tại công ty chi nhánh. Công ty tại Mỹ không cần phải xin giấy phép lao động vẫn có thể thuê nhân viên từ nước ngoài.

Một trong những điều kiện cần để có được thị thực EB1C, (i) đương đơn phải làm việc bên ngoài Hoa Kỳ ít nhất 1 năm trong 3 năm gần nhất kể từ khi nộp đơn hoặc (ii) có chấp thuận visa không định cư tính từ thời điểm gần nhất nếu đương đơn đang làm việc cho người sử dụng lao động đang hoạt động tại Hoa Kỳ.

Điều kiện xin visa đầu tư định cư EB1C tương tự như visa L1A, cả 2 đều yêu cầu đương đơn sang Mỹ phải làm công việc của một quản lý/điều hành cấp cao. Định nghĩa của nhà quản lý/điều hành cấp cao là giống nhau đối với visa đầu tư định cư EB1C và visa đầu tư L1.Tuy nhiên, visa EB1C sẽ xét điều kiện này kỹ lưỡng và chi tiết hơn. Muốn xin visa đầu tư định cư EB1C, công ty tại Mỹ sẽ phải nộp đơn bảo lãnh cho đương đơn, cá nhân ko thể tự nộp đơn xin visa định cư EB1C được.

Có hai visa dạng phổ biết và thường được áp dụng để chuyển đổi sang EB1C là L1 và E2 

Tìm hiểu thêm Những hình thức định cư Mỹ được áp dụng phổ biến nhất

L1 + EB1C

Thị thực EB1C bao gồm cấp quản lý cấp điều hành. Thị thực L1 là thị thực không định cư và có giới hạn về thời gian, trong khi EB-1C là visa định cư cung cấp chương trình cư trú vĩnh viễn cho đương đơn thông qua Thẻ Xanh.
Đương đơn có thể nộp đơn xin thị thực EB1C trực tiếp, tuy nhiên hầu hết người nộp đơn sẽ xin cấp thị thực L-1A và sau đó chuyển sang thị thực EB1C.
Visa L-1 cho phép luân chuyển nhân viên từ một chi nhánh ngoài Hoa Kỳ sang chi nhánh ở Hoa Kỳ của cùng một công ty mẹ.
Hoặc đương đơn có thể thành lập một văn phòng mới ở Hoa Kỳ và chính đương đơn hoặc đồng nghiệp cấp quản lý, điều hành để quản lý chi nhánh đó.

E2 + EB1C

Nếu doanh nghiệp E2 đủ điều kiện, có thể nhận được Thẻ Xanh thông qua hồ sơ nộp xin cấp EB-1C.
Visa E2 là visa dành Nhà đầu tư từ các quốc gia có ký Hiệp ước E2. Visa E2 cũng được xem là một trong những bước đệm cho nhà đầu tư để có cơ hội visa EB-1C với cơ hội cư trú vĩnh viễn.
Nhà đầu tư theo Hiệp ước E2 được phép chuyển đến Hoa Kỳ với mục đích sở hữu và điều hành một doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp nhượng quyền vẫn đủ điều kiện nhận Visa E2.
Đương đơn không phải là công dân của một quốc gia Hiệp ước E2 trước tiên phải trở thành công dân quốc gia Hiệp ước thông qua chương trình Đầu tư định cư của một số nước như Grenada, Thổ Nhĩ Kỳ, Montenegro.
Một kế hoạch về doanh nghiệp E2 cụ thể, đáp ứng đủ điều kiện EB1C rất cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang EB1C

Bản tin Thị thực Mỹ tháng 5. Việt Nam hiện có thị thực EB1, EB2, EB4 với các xuất ưu tiên trong EB3 và EB5. Hãy liên hệ với EU Immi để thảo luận về điều này có thuận lợi và ý nghĩa gì cho nhà đầu tư.

Quyền lợi của visa đầu tư định cư EB1C

  1. Không yêu cầu giấy phép lao động
    Đa số các dạng visa làm việc đều yêu cầu công ty tại Mỹ phải có giấy phép lao động được chấp thuận. Mục đích của giấy phép lao động này là để chứng minh rằng công ty tại Mỹ đủ điều kiện để tuyển dụng lao động nước ngoài, sau khi đã nỗ lực tuyển dụng trong nước Mỹ. Tiến trình xin EB1C sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn vì không phải xin giấy phép lao động, và quá trình tuyển dụng cũng dễ dàng hơn.
  2. Visa được cấp là visa định cư
    Nếu đương đơn xin visa đầu tư định cư EB1C được chấp thuận thì vợ/chồng và con độc thân dưới 21 tuổi cũng sẽ được chấp thuận cấp thẻ xanh vĩnh viễn.
    Được định cư tại Mỹ
    Được đi lại dễ dàng giữa Mỹ và Việt Nam
    Được làm việc hợp pháp tại Mỹ
    Được đi học ở các trường Mỹ

Tìm hiểu thêm Dịch vụ xin visa bảo lãnh – Đoàn tụ gia đình

Nếu anh chị đang có kế hoạch làm hồ sơ xin visa đầu tư định cư Mỹ diện EB1C, liên hệ công ty tư vấn định cư uy tín EU Immi để được tư vấn quy trình chuẩn bị hồ sơ nhanh chóng, chính xác và miễn phí.

Hotline: 0961 675 650

Email: info@euimmi.vn

error: Content is protected !!