Tổng thống Trump ký lệnh tạm dừng nhập cư vào Mỹ trong 60 ngày, nhà đầu tư EB-5 được miễn trừ - EU Immi

Tổng thống Trump ký lệnh tạm dừng nhập cư vào Mỹ trong 60 ngày, nhà đầu tư EB-5 được miễn trừ

Tổng thống Trump ký lệnh tạm dừng nhập cư vào Mỹ trong 60 ngày, nhà đầu tư EB-5 được miễn trừ

Ngày 22/04/2020 Tổng thống Donald Trump đã ký quyết định lệnh tạm dừng nhập cư vào Mỹ trong 60 ngày. Sắc lệnh này nhằm nỗ lực ngăn chặn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và bảo vệ việc làm cho công dân & thường trú nhân Mỹ.

Tuy nhiên, nhà đầu tư diện EB-5 được ngoại lệ đối với sắc lệnh này. Theo đó, việc đình chỉ và giới hạn nhập cảnh của tuyên bố này sẽ không áp dụng cho:

  • Xin visa vào Mỹ theo Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5;
  • Hồ sơ xin thị thực tạm thời vào Mỹ đối với các trường hợp có liên quan đến ngành y tế, chăm sóc sức khỏe, thực hiện nghiên cứu y tế chống dịch COVID-19;
  • Đương đơn thuộc diện vợ/chồng với một công dân Mỹ;
  • Người nước ngoài dưới 21 tuổi và là con của công dân Mỹ, hoặc là người được nhận nuôi hợp pháp và đang xin nhập cư vào Mỹ theo diện thị thực IR-4 hoặc IH-4.
    Xem toàn văn bản tuyên bố của tổng thống Donald Trump tại website Nhà Trắng Mỹ.

Vì sao Chương trình EB-5 được ưu tiên miễn áp dụng sắc lệnh này?

Bởi EB-5 là chương trình thu hút vốn đầu tư và tạo công ăn việc làm cho công dân Mỹ, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại. Chính vì những tác động tích cực đến nền kinh tế nên chương trình EB-5 ngày càng khẳng định được vị thế của mình là chương trình định cư Mỹ hàng đầu, nhất là khi giải quyết được việc làm, vấn đề ưu tiên hàng đầu của Mỹ trong giai đoạn này.

Như vậy, sắc lệnh đình chỉ nhập cư này của Tổng thống Trump không làm ảnh hưởng đến tiến trình đầu tư cũng như việc xử lý hồ sơ diện định EB-5. Các nhà đầu tư EB-5 hoàn toàn có thể yên tâm rằng hồ sơ của gia đình mình sẽ không bị ảnh hưởng và tiếp tục với những kế hoạch an cư, phát triển kinh doanh của mình tại Mỹ.

Hiện nay, với mức đầu tư mới 900,000 USD thì dự án trạm Jefferson Terminal – Texas là một trong số ít những dự án EB-5 tốt trên thị trường thỏa điều kiện vùng TEA. Đây là dự án phát triển hạ tầng năng lượng cho trạm dự trữ và vận chuyển dầu khí Jefferson Terminal được phát triển bởi tập đoàn đầu tư hạ tầng và vận tải Fortress đã niêm yết trên sàn chứng khoán New York (NYSE: FTAI) với tổng tài sản trên 3,1 tỷ USD và được quản lý vốn EB-5 bởi trung tâm vùng CanAm uy tín nhất trong ngành và có số lượng nhà đầu tư hoàn vốn nhiều nhất thị trường. Đặc biệt, hiện tại CanAm là đơn vị duy nhất có phương án giữ vốn bằng trái phiếu đô thị.

Liên hệ EU Immi để được tư vấn chi tiết về chương trình đầu tư định cư Mỹ và cơ hội đầu tư vào các dự án EB-5 an toàn.

 

error: Content is protected !!