Người nhập cư - chìa khóa cho sự phục hồi kinh tế của Canada sau đại dịch Corona Virus - EU Immi

Người nhập cư – chìa khóa cho sự phục hồi kinh tế của Canada sau đại dịch Corona Virus

Sau đại dịch COVID-19, Canada được xem là ánh sáng tích cực trên toàn cầu cho những nỗ lực mà họ đang thực hiện để giúp đỡ người nhập cư.

Chính phủ cũng đang tìm cách đạt được sự cân bằng giữa việc chống lại COVID-19 đồng thời cho phép các tài năng toàn cầu và công dân nước ngoài vào nước này. Chỉ vài ngày trước khi tuyên bố hạn chế đi lại để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Canada cho biết họ sẽ chào đón hơn 1 triệu người nhập cư trong giai đoạn 2020-2022, chủ yếu là để giúp tăng trưởng kinh tế.

Canada làm mọi thứ có thể để đáp ứng người nhập cư

Vào ngày 16/03/2020, Canada đã thông báo về các biện pháp nhập cư đặc biệt liên quan đến đại dịch COVID-19.

Đáng chú ý nhất là quyết định hạn chế du lịch vào nước này cho đến ngày 30/06, mặc dù một số trường hợp ngoại lệ đã được đưa ra.

Nhận thấy được hệ thống nhập cư sẽ phải đối mặt với sự gián đoạn đáng kể, Canada đã thực hiện các bước bổ sung để giữ cho hệ thống nhập cư hoạt động trơn tru nhất có thể.

Chẳng hạn, Canada đã tuyên bố sẽ không có đơn xin nhập cư nào bị từ chối do thiếu tài liệu. Thay vào đó, Chính phủ Liên bang sẽ cho người nộp đơn nhiều thời gian hơn để bổ sung tài liệu trước khi quyết định về đơn đăng ký của họ.

Đừng nhầm lẫn về điều đó, hệ thống nhập cư Canada đang đối mặt với sự gián đoạn.

Các quan chức chính phủ Canada phải làm việc từ xa để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của họ cũng như gia đình, bạn bè và cộng đồng. Họ cũng đáp ứng các ưu tiên cạnh tranh để điều hướng cuộc khủng hoảng này, điều này đòi hỏi phải chuyển sự chú ý khỏi trách nhiệm nhập cư hàng ngày.

Các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của Canada bao gồm những người ở nước ngoài phải đối mặt với việc phong tỏa, hạn chế đi lại, gián đoạn dịch vụ và các trở ngại khác đang cản trở công dân nước ngoài đến Canada hoặc nộp đơn xin nhập cư.

Tuy nhiên, Canada đang cố gắng hết sức để gửi thông điệp tích cực cho các công dân nước ngoài trên khắp thế giới.

Đó là: Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đáp ứng các mục tiêu nhập cư của bạn và giúp đỡ bạn trong giai đoạn cần thiết này.

Nhân sự nước ngoài

Lao động nước ngoài tạm thời (TFWs) phần lớn được miễn trừ khỏi các hạn chế đi lại do tầm quan trọng của họ đối với nền kinh tế. Canada đã tìm mọi cách để giúp nhà tuyển dụng thuê TFW dễ dàng hơn bằng cách nới lỏng các quy tắc Đánh giá Tác động Thị trường Lao động trong các ngành nghề ưu tiên ở lĩnh vực vận chuyển và thực phẩm nông nghiệp. Sự linh hoạt như vậy là rất quan trọng để giúp chủ lao động tiếp cận người lao động, giúp duy trì nguồn cung cấp thực phẩm Canada.

Tại sao Canada cần nhiều người nhập cư?

Canada mong muốn chào đón hơn 300.000 người nhập cư mỗi năm để giúp giảm bớt những thách thức về nhân khẩu học.

Canada có một trong những tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới và già hóa dân số cao nhất thế giới.

Nhập cư là động lực chính cho sự tăng trưởng dân số của Canada kể từ những năm 1990.

Ngày nay, nhập cư có xu hướng chiếm tất cả sự tăng trưởng lực lượng lao động của Canada, hoặc phần lớn trong số đó, trong một năm nhất định. Điều này có nghĩa là Canada sẽ hạn chế tiềm năng tăng trưởng kinh tế nếu nước này đón ít người nhập cư hơn.

Nhập cư sẽ giúp Canada phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19

Chúng ta hiện đang sống trong một thời điểm chưa từng có trong lịch sử, gây ra một tổn thất đáng kể cho sức khỏe, tinh thần, thể chất và tài chính của tất cả chúng ta.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là cuối cùng chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và một khi có cơ hội để thở, chúng ta sẽ nhìn lại cách các chính phủ trên thế giới đối phó với khủng hoảng.

Về mặt nhập cư, rất khó để chỉ trích phản ứng của Canada và có vẻ như nước này sẽ được ca ngợi vì lòng trắc ẩn đã thể hiện đối với những người nhập cư trong tất cả các giai đoạn mà ở đó họ có quyền đóng cửa biên giới và hệ thống nhập cư.

Nhập cư có nhiều lợi ích ngắn hạn, trung hạn và dài hạn khác nhau đối với Canada và một lập luận rất mạnh mẽ được đưa ra là tạo thuận lợi cho việc nhập cư ngay cả trong cuộc khủng hoảng này là cần thiết.

Trong ngắn hạn, thường trú nhân, công nhân nước ngoài và du học sinh sẽ giúp kích thích hoạt động kinh tế ở Canada, điều này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng kinh tế mà nước này hiện đang phải chịu.

Trong trung và dài hạn, người nhập cư sẽ là chìa khóa để giữ cho Canada thịnh vượng vì họ sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế như một công nhân, người tiêu dùng và người nộp thuế.

Chính sách nhập cư luôn có ý nghĩa kinh tế lâu dài và chúng ta không nên đánh mất điều đó ngay cả khi xảy ra khủng hoảng coronavirus.

Theo CIC News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!