ĐỊNH CƯ CANADA - DIỆN ĐẦU TƯ QUEBEC - EU Immi

ĐỊNH CƯ CANADA – DIỆN ĐẦU TƯ QUEBEC

Chương trình Đầu tư định cư Québec được chính phủ Canada áp dụng năm 1986 và được quản lý bởi chính quyền Québec.

Kể từ ngày 1/12/2010, chương trình này đã được thay đổi điều kiện tham gia. Nguồn ngân quỹ thu được từ chương trình đầu tư định cư Québec sẽ được chuyển đến hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Québec hỗ trợ các dự án kinh tế nhằm mang lại nguồn tài chính quan trọng cho chính phủ cũng như đóng góp vào ngân quỹ chính quyền Québec.

Điều kiện tham gia:
  • Sở hữu $1,600,000 CAD bao gồm: bất động sản, tiền tiết kiệm, cổ phần công ty… (tài sản của vợ/chồng, tài sản thừa kế hợp pháp)
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở cấp độ quản lý doanh nghiệp: giám đốc, phó giám đốc, giám đốc tài chính, trưởng phòng nhân sự, trong 5 năm gần nhất tính từ ngày nộp hồ sơ.
  • Đầu tư $220,000 CAD cho chính phủ Canada không hoàn trả hoặc đầu tư $800,000 CAD được chính phủ Canada đảm bảo hoàn trả không lãi trong vòng 5 năm.
  • Đạt 40 điểm theo thang điểm Canada quy định trong chương trình.
Lợi ích tham gia đầu tư Quebec:
  • Cả gia đình có mọi quyền lợi như những thường trú nhân Canada.
  • Không bị ràng buộc và có thể sống bất cứ đâu tại Canada
  • Thời gian xét duyệt hợp lý 4 – 5 năm
  • Cư trú 2 năm cộng dồn/ mỗi 5 năm để duy trì quyền thường trú
  • Công dân Canada miễn thị thực đến > 164 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Y tế miễn phí
  • Giáo dục hàng đầu thế giới
  • Chất lượng cuộc sống cao
 Sơ lược về Quebec

Quebec, có diện tích gần 1,5 triệu km² – tức là gần gấp 3 lần nước Pháp hay 7 lần xứ Anh – và là tỉnh bang lớn thứ hai của Canada. Quebec có tư cách là một quốc gia trực thuộc Canada, với ngôn ngữ, văn hoá và thể chế chính trị riêng.Về phía tây của Québec là tỉnh bang Ontario và vịnh Hudson, về phía đông là tỉnh bang New Brunswick và vùng Labrador (phần đất nội địa của tỉnh bang Newfoundland và Labrador), về phía nam là các tiểu bang Maine, New Hampshire, Vermont và New York của Hoa Kỳ. Hơn 90% diện tích của Québec nằm trên một nền đá lớn gọi là Canadian Shield.

Chữ Québec có nguồn gốc từ chữ Gepèèg của người thổ dân Mi’kmaq. Gepèèg có nghĩa là “eo biển”, dùng để ám chỉ chỗ thắt nhỏ lại của sông Saint-Laurent gần Thành phố Québec (tiếng Pháp: Ville de Québec, tiếng Anh: Quebec City).

Old Quebec

Old QuebecVào năm 2004 có hơn 7,5 triệu người đang sinh sống tại Québec (đứng thứ 2 về dân số tại Canada sau Ontorio), 80% dân số tập trung ở các trung tâm đô thị nằm dọc theo sông Saint-Laurent (tiếng Anh: Saint Lawrence). Thành phố Montréal (tiếng Anh: Montreal), với một dân số vào khoảng 3 triệu, là một hòn đảo khá lớn nằm giữa sông Saint-Laurent và rất nổi tiếng về lịch sử, kiến trúc và các hoạt động văn hoá.

Cho đến đầu thập niên 1980, Montréal vẫn còn là thành phố nổi tiếng nhất và đông dân nhất của Canada. Nằm ngay phía bắc của Montréal là thành phố đông dân thứ hai của Québec: Laval. Thành phố Québec, nằm cách 300 km về phía đông-bắc của Montréal là thủ phủ của tỉnh bang và là thành phố lớn thứ ba.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!