Cơ hội việc làm và định cư sau du học tại Canada có thực sự dễ nắm bắt? - EU Immi

Cơ hội việc làm và định cư sau du học tại Canada có thực sự dễ nắm bắt?

Hiện nay Canada đang có chính sách mở cửa cho phép sinh viên du học tại đây có thể xin giấy phép ở lại làm việc sau tốt nghiệp trong khoảng thời gian từ 2-3 năm tùy cấp bậc học. Bên cạnh đó các sinh viên còn có cơ hội nộp hồ sơ định cư. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi định cư Canada sau du học có dễ dàng hay không thì còn tùy thuộc vào khả năng của bạn.

Trước khi nộp hồ sơ định cư Canada, bạn cần phải có tổng thời gian làm việc tại đất nước này từ 6 tháng trở lên. Ngoài ra, Canada còn có yêu cầu bạn phải có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong công việc bạn sẽ làm sau khi định cư. Vậy yếu tố quan trọng để bạn có thể định cư sau du học Canada chính là việc làm.


Kinh nghiệm làm việc: Canadian Experience

Nếu tập trung tìm kiếm việc làm ở những nhóm nghề hot phổ biến, du học sinh Canada phải cạnh tranh rất cao để có thể có được việc làm. Tuy nhiên, tại Canada hiện nay các nhóm ngành về Công nghệ thông tin, dược, điều dưỡng hay quản quản lý xây dựng,…hiện đang cần thu hút nhân lực cao. Nhưng điều đó không đồng nghĩa tiêu chí để tuyển dụng sẽ đơn giản. Có những vị trí sẽ yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm làm việc 2-3 năm. Vậy nếu bạn là một du học sinh vừa tốt nghiệp làm cách nào bạn đáp ứng được tiêu chí này?

Thêm vào đó, nhà tuyển dụng Canada rất chú ý đến yếu tố “Canadian experience” – Kinh nghiệm làm việc tại Canada. Nếu trong quá trình học tập tại đây, bạn không chủ động nhanh chóng thích nghi với xã hội, không biết cách tận dụng cơ hội thực tập hợp pháp tại doanh nghiệp Canada để tích lũy kinh nghiệm thực tế và mở rộng mạng lưới các mối quan hệ với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thì bạn sẽ vô cùng khó khăn để có được việc làm sau tốt nghiệp.

Cơ hội định cư vẫn tồn tại cho du học sinh Canada?

Tuy các doanh nghiệp Canada có những yêu cầu tuyển dụng khắt khe tuy nhiên không phải là không có cơ hội cho du học sinh. Để có thể ở lại định cư Canada, sinh viên quốc tế cần có kế hoạch cụ thể ngay trong quá trình học, thể hiện cần làm gì để có việc làm sau khi ra trường.

Khi lựa chọn trường đại học, du học sinh nên xem xét những trường học có tỷ lệ sinh viên kiếm được việc làm sau khi ra trường cao. Hiện tại, 7 tỉnh bang có chương trình định cư cho du học sinh sau khi hoàn thành chương trình cử nhân trở lên gồm: Alberta, British Columbia, Manitoba, Ontario, Nova Scotia, Quebec, Newfoundland và Labrador. 

Mặc dù định cư thông qua việc du học Canada có phần khó khăn tuy nhiên Sinh viên quốc tế có thể lựa chọn học tập tại các trường đại học tại một trong 7 tỉnh bang này để tăng cơ hội định cư.

Tiết kiệm chi phí học tập tại Canada và tăng cơ hội định cư 

Một cách khác để bạn có thể định cư tại Canada và vừa có cơ hội hoàn thành việc học tập tại đây với chi phí có phần “mềm” hơn so với cách thức du học truyền thống mà nhiều gia đình lựa chọn, đó chính là tham gia các chương trình định cư khác thông qua các diện: đầu tư, kinh doanh, bảo lãnh,…

Canada hiện có nhiều chương trình định cư trên cả nước hay từng tỉnh bang cho phép các thành viên trong gia đình được phép sang định cư cùng người đương đơn chính. 

Ví dụ như chương trình AIPP – Thí điểm Đại Tây Dương cho phép người lao động sang Canada làm việc và có được quyền thường trú nhân chỉ sau 14-16 tháng. Không những thế vợ/chồng và các con độc thân của đương đơn cũng sẽ được cấp PR định cư hợp pháp tại Canada.

Việc trở thành thường trú nhân sẽ mang đến nhiều quyền lợi cho gia đình về y tế, giáo dục, cơ hội việc làm,…Lý tưởng hơn cả, bạn và con cái sẽ được phép học tập miễn phí từ cấp 1-cấp 3 và học phí đại học chỉ bằng ⅓ so với du học sinh.

Tìm hiểu thêm các chương trình định cư Canada TẠI ĐÂY.

[maxbutton id=”1″ ]

Minh Ngọc

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!