Golden visa Bồ Đào Nha: Quốc hội Bồ Đào Nha bỏ phiếu chống lại đề xuất đóng cửa chương trình - EU Immi

Golden visa Bồ Đào Nha: Quốc hội Bồ Đào Nha bỏ phiếu chống lại đề xuất đóng cửa chương trình

Hiện nay, trong các chương trình đầu tư Châu Âu thì Golden visa Bồ Đào Nha là chương trình được lựa chọn nhiều nhất.

Trước việc Golden visa Bồ Đào Nha sẽ bị chấm dứt, Quốc hội Bồ Đào Nha đã bỏ phiếu chống lại đề xuất của Đảng Cộng sản (PCP) trong phiên họp về đề xuất sửa đổi luật Ngân sách Nhà nước năm 2023 ngày 23/11 vừa qua.

Đặc biệt lưu ý rằng Đảng Xã hội (PS) của Thủ tướng António Costa – người đầu tháng 11 đã khiến các nhà khảo sát thị trường bối rối khi ám chỉ rằng chương trình Golden visa đã đạt được mục tiêu đặt ra của chương trình và ông ấy đã cân nhắc đóng chương trình.

Đảng Dân chủ Xã hội (PSD) và Right – Wing Chega(“Enough”) cũng bỏ phiếu chống lại đề xuất này. Trong khi, Bloco de Esquerda (Left Bloc), Livre và PAN lại bỏ phiếu ủng hộ quyết định của Thủ tướng António Costa.

Tổ chức Sáng kiến Tự do (IL) là người duy nhất đã bỏ phiếu trắng.

Đảng Xã hội cũng bác bỏ một đề xuất bổ sung của PAN. Yêu cầu chính phủ chuẩn bị và gửi tới Quốc hội “một báo cáo đánh giá tác động của chương trình Golden Visa”. Vì nó liên quan đến “tạo việc làm, phân bổ địa lý, nguồn gốc đầu tư…”

GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA ĐÃ ĐI TRÁI VỚI MỤC TIÊU BAN ĐẦU

Trong đề xuất ban đầu của mình, Thủ tướng António Costa và các cộng sự đã lập luận rằng:

“Trái ngược với mục tiêu của chương trình đề ra là thu hút đầu tư và tạo việc làm. Dữ liệu cho thấy, trong số hơn 6 tỷ EUR được đầu tư để có được giấy phép cư trú. Hơn 90% số tiền đầu tư được dùng để mua bất động sản. Đặc biệt là tập trung ở Lisbon, Porto, Cascais và các khu vực ven biển khác.”

Phía Đảng tiếp tục khẳng định rằng chương trình Golden visa Bồ Đào Nha đã “hầu như không có đầu tư sản xuất hoặc tạo ra việc làm toàn thời gian cho người dân”. Thay vào đó, nó đã góp phần vào “đầu tư bất động sản và tạo ra những khó khăn trong thị trường cho thuê nhà ở tại quốc gia này.”

Về phía Cộng sản, họ lặp lại quan điểm của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, nói rằng giấy phép cư trú không nên là “đối tượng của thương mại hóa”. Thay vào đó, những quyền đó nên cung cấp cho những người dân đang “sống và làm việc ở Bồ Đào Nha, cho dù là nhà đầu tư hay không”.

Việc này gây ra nhiều tranh luận giữa các chính trị gia của đất nước này, cũng như sự hoang mang của các anh chị đang có ý định đầu tư.

Trước khi có thông báo chính thức thì các anh chị nộp hồ sơ hãy yên tâm là bộ hồ sơ của gia đình mình sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhà đầu tư đang quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha hãy liên hệ EU IMMI ngay hôm nay để được tư vấn và thẩm định hồ sơ miễn phí.

HOT LINE: 0961.675.650 hoặc www.euimmi.vn

error: Content is protected !!