CÁC LỢI ÍCH CỦA GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CÔNG KHAI VỢ / CHỒNG - EU Immi

CÁC LỢI ÍCH CỦA GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CÔNG KHAI VỢ / CHỒNG

Bạn có thể đủ điều kiện để làm việc ở bất kỳ đâu tại Canada trong khi chờ được chấp thuận bảo lãnh vợ / chồng.

Canada cung cấp giấy phép lao động mở cho công dân nước ngoài đang chờ quyết định về đơn xin bảo lãnh vợ / chồng nội địa của họ.
Giấy phép Làm việc Mở rộng của Vợ / chồng (SOWP) đặc biệt cung cấp cho những người nộp đơn xin bảo lãnh nội địa cơ hội làm việc trong khi đơn xin nhập cư của họ đang được xử lý.
Sau đây là một trong những lợi ích chính của việc nhận được SOWP:

Làm việc ở Canada trong khi bạn chờ đợi
SOWP cho phép người nộp đơn bảo lãnh vợ / chồng ở lại Canada trong khi chờ quyết định về đơn xin nhập cư của họ. Có thể mất khoảng 12 tháng để Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) xử lý đơn xin bảo lãnh vợ / chồng. SOWP cho phép công dân nước ngoài làm việc tại Canada trong thời gian này.

Làm việc mọi nơi, bỏ qua LMIA
Trái ngược với giấy phép lao động bị đóng chỉ cho phép công dân nước ngoài làm việc cho một chủ nhân hoặc một loại nghề nghiệp, giấy phép lao động mở cho phép người có quyền tự do làm bất kỳ công việc nào cho bất kỳ chủ nhân nào ở Canada.

Hơn nữa, người sử dụng lao động thuê người nắm giữ SOWP không cần phải có Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA).

Sống với vợ / chồng của bạn
Nếu không có SOWP, hoặc một hình thức tình trạng tạm thời khác, những người nộp đơn bảo lãnh vợ / chồng sẽ phải hoàn thành quy trình bên ngoài Canada. SOWP giúp các cặp vợ chồng sống với nhau dễ dàng hơn trong khi đơn xin tài trợ của họ đang chờ xử lý.

Tích lũy kinh nghiệm Canada
Có được kinh nghiệm làm việc tại Canada trước khi bạn trở thành thường trú nhân có thể giúp hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp của bạn tại Canada. Nếu bạn có hộ khẩu thường trú, bạn sẽ có một số kinh nghiệm làm việc dưới thời hạn của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều kinh nghiệm làm việc ở Canada dẫn đến thu nhập cao hơn.

Không chỉ vậy, ở Canada cung cấp cho bạn cơ hội kết nối, tạo dựng các mối quan hệ có ý nghĩa và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn nếu cần.

Tính đủ điều kiện cho SOWP

Bảo lãnh nội địa dành cho vợ / chồng và bạn đời chung sống với nhau tại Canada. Đối tác nước ngoài cần phải có tình trạng tạm thời ở Canada với tư cách là công nhân , sinh viên hoặc khách .

Để có được giấy phép lao động công khai theo diện vợ / chồng, các ứng viên tài trợ cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Nộp đơn đăng ký thường trú theo Nhóm đối tác thông luật về Vợ / chồng.
Có một công dân Canada hoặc vợ / chồng thường trú nhân hoặc đối tác thông luật đã thay mặt họ nộp đơn xin tài trợ.
Sống cùng địa chỉ với nhà tài trợ của họ.
Có tình trạng cư trú tạm thời hợp lệ tại Canada hoặc đơn xin phục hồi được chấp thuận với giấy phép làm việc.
Vợ / chồng người nước ngoài có thể nộp đơn xin giấy phép lao động mở cùng lúc hoặc bất kỳ lúc nào sau khi họ nộp đơn xin thường trú thông qua bảo lãnh vợ / chồng.

Nếu người nộp đơn đã nhận được sự chấp thuận về nguyên tắc trong đơn xin thường trú của họ, họ có thể đăng ký SOWP trực tuyến. Sự chấp thuận về nguyên tắc có nghĩa là vợ / chồng hoặc bạn đời đã nhận được thư từ IRCC cho biết rằng họ đáp ứng các yêu cầu về tư cách thường trú nhân, nhưng họ chưa vượt qua các cuộc kiểm tra y tế, an ninh và lý lịch.

SOWP có thể được gia hạn nếu quyết định nhập cư chưa được đưa ra trước khi hết hạn. Chủ sở hữu SOWP sẽ phải nộp đơn gia hạn giấy phép trước khi hết hạn.

Nếu bạn đủ điều kiện, nhận được SOWP có thể là một lợi ích chính. Bạn không chỉ có thể ở lại với đối tác của mình tại Canada mà còn có thể làm việc và bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình tại đây.

error: Content is protected !!