Tin tức mới nhất về EB5 trong 01/2022 - EU Immi

Tin tức mới nhất về EB5 trong 01/2022

EB5 GOOD NEWS: DHS RÚT ĐƠN KHÁNG KIỆN CỦA TRUNG TÂM KHU VỰC EB-5! NHU CẦU EB5 MONG ĐỢI SẼ TĂNG VỌT.
Tin tức mới nhất về EB5 trong 01/2022.
– Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) chính thức đệ đơn đề nghị hủy kháng kiện đối với vụ kiện của Trung tâm Khu vực Behring. Đơn kháng kiện hoàn tất 8/ 2021 bởi Alejandro N. Mayorkas, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa; Tracy Renaud, Quyền Giám đốc, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ; Edie Pearson, Giám đốc Chi nhánh Chính sách USCIS của Văn phòng Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư. Cụ thể trước đó, vụ kiện của Trung tâm khu vực Behring kiện Wolf, Trung tâm vùng Behring và công ty luật Greenberg Traurig đã yêu cầu tòa án không cho phép thực hiện Quy tắc hiện đại hóa EB-5, điều này đã đảo ngược số tiền đầu tư bắt buộc từ 900.000 đô la trở lại 500.000 đô la.
– Bernie Wolfsdorf, cựu Chủ tịch Hiệp hội Luật Di trú Hoa Kỳ, cho biết: “Quyết định bác bỏ kháng cáo nêu rõ rằng tất cả các trường hợp EB-5 trực tiếp được nộp với số tiền giảm 500.000 đô la đều có thể được chấp thuận và các quy tắc trước đây về quy định khu vực tạo việc làm mục tiêu TEA đều có hiệu lực.”
=>Ý nghĩa của việc rút đơn kháng cáo DHS đối với ngành EB-5 Thẩm phán Jacqueline Scott Corley đã đưa ra phán quyết về vụ kiện của Trung tâm Khu vực Behring vào tháng 6 năm 2021, theo đó cựu Bộ trưởng An ninh Nội địa Kevin McAleenan không phục vụ hợp pháp tại vị trí của mình khi ông thiết lập Quy tắc cuối cùng của EB-5. Quy tắc Hiện đại hóa EB-5 đã tăng số tiền đầu tư tối thiểu từ 500.000 đô la lên 900.000 đô la nếu dự án nằm trong Khu vực việc làm được nhắm mục tiêu (TEA) và từ 1 triệu đô la lên 1,8 triệu đô la nếu bên ngoài TEA. – Michael A. Harris, Esq., Luật sư nhập cư hãng HarrisLaw, P.A. cho biết việc DHS rút đơn kháng cáo vụ kiện Behring có nghĩa là có 2 câu hỏi đang mong chờ đáp án:
1/ Liệu USCIS “ban hành các quy định mới nhằm tăng số tiền đầu tư tối thiểu không? (Dự kiến 750,000 USD), các tiêu chuẩn mới để xác định vị trí dự án TEA? Biện pháp cải cách toàn vẹn khác cho các nhà đầu tư, các trung tâm vùng và dự án. Quy định trước đây cho phép các nhà đầu tư EB-5 nộp lại hồ sơ được bảo lưu ngày ưu tiên của họ khi nộp đơn lại do một dự án thất bại. Vậy USCIS sẽ giải quyết tình huống này và những trường hợp khác trong tương lai như thế nào?
2/ Liệu Quốc hội sẽ thông qua luật mới hệ thống hóa các quy định mà USCIS đề nghị và liệu điều này có bao gồm việc gia hạn EB-5 trung tâm vùng? Những thay đổi hiện không rõ ràng. Ông Harris cho biết đã có những thay đổi được đề xuất đối với Chương trình EB-5 kể từ năm 2015, nhưng cho đến nay Quốc hội vẫn chưa thông qua bất kỳ thay đổi nào. Tác động đến số tiền đầu tư EB-5 và việc gia hạn Trung Tâm VùngHarris cho biết khoản đầu tư tối thiểu hiện tại là 500.000 đô la và các chỉ định TEA do tiểu bang xác định có thể không thay đổi trong vài tháng tới đây. Tin tức về việc DHS nộp đơn đề nghị rút kháng cáo đối với vụ kiện của Trung tâm Khu vực Behring là tin tức đáng hoan nghênh trong thời gian này. Wolfsdorf cho biết: “Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với chương trình EB-5 trực tiếp và khi Quốc hội ủy quyền lại chương trình Trung tâm vùng, hy vọng vào tháng tới, chúng tôi sẽ thấy nhu cầu về EB-5 tăng vọt’’.
error: Content is protected !!