Những điều bạn cần biết trước khi chuyển đến sống ở Canada - EU Immi

Những điều bạn cần biết trước khi chuyển đến sống ở Canada

Canada là một quốc gia rộng lớn với khí hậu, truyền thống văn hóa và sắc tộc khác nhau. Hầu hết người dân Canada đều thân thiện và mến khách.

Hai trong số các thành phố giàu văn hóa nhất ở Canada được coi là Kingston và Ottawa. Những thành phố này được xếp hạng trong năm nơi tốt nhất để sống ở Canada. Thủ đô hành chính của Canada là Ottawa, tuy nhiên, thủ đô văn hóa được coi là Toronto vì sức hút lớn của du lịch.

Kinh tế và nhân khẩu học

Năm 1867, có một đạo luật khởi động liên minh Canada được gọi là đạo luật Hiến pháp. Bao gồm 20 đạo luật do quốc hội Anh thực hiện.

Các ngành phổ biến

Các ngành công nghiệp phổ biến ở Canada bao gồm một số lĩnh vực:

  • Hàng không;
  • Công nghệ (chủ yếu là radio và điện thoại);
  • Thuốc (vắc xin).

Ngành chăm sóc sức khỏe ở Canada đi đầu thế giới với cơ sở hạ tầng phát triển tương đối tốt. Ngoài ra, vào đầu những năm 1970, quốc gia này bắt đầu phát triển năng lượng hạt nhân. Canada xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Mexico và miền nam Hoa Kỳ.

Nhân khẩu học

Canada xếp hạng 13 quốc gia tốt nhất trên thế giới về phát triển con người, theo Báo cáo Phát triển Con người 2019. Điều này là do trình độ học vấn, tuổi thọ cao cũng như tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp.

Thật dễ dàng để giao tiếp vì 59% dân số nói tiếng Anh – một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Người Canada hòa đồng với kiến ​​thức trung bình của hơn một ngôn ngữ. Khoảng 18% dân số không chỉ nói tiếng Anh mà còn nói tiếng Pháp và các ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, tiếng Ả Rập, tiếng Tagalog và các thứ tiếng khác. Các ngôn ngữ khác bao gồm Innu và Panjabi không được sử dụng rộng rãi ở phần còn lại của thế giới.

Hoạt động lối sống

Hầu hết các hoạt động trong lối sống của người Canada đều bao gồm thiên nhiên. Các chuyến đi leo núi, cắm trại, leo núi và đi bộ đường dài trong rừng là những hoạt động phổ biến khi muốn dành thời gian rảnh rỗi của họ.

Các địa điểm tham quan phổ biến nhất ở Canada là: Thác Niagara, công viên quốc gia Banff, khu nghỉ mát trượt tuyết Whistler và đảo Prince Edward. Những nơi này là lựa chọn phổ biến cho các hoạt động thời gian rảnh rỗi cho các gia đình cũng như các cá nhân thích ở một mình.

Đặc điểm khác biệt

Có một số đặc điểm lối sống của Canada có thể liên quan đến lối sống của Canada nói riêng. Đây là những đặc điểm khác nhau làm nổi bật Canada và làm cho đất nước này trở nên đặc biệt. Nhiều du khách, khách du lịch và cư dân của nó có thể tự mình khám phá những khu vực lối sống này. Những đặc điểm lối sống của người Canada:

  • thức ăn của người châu Á;
  • thoải mái lái xe;
  • vùng hoang vu;
  • Bãi đậu xe miễn phí;
  • nhãn tiếng Pháp;
  • tủ lạnh lớn;
  • không gian rộng lớn.

Thức ăn của người châu Á

Có hàng trăm nhà hàng, quán bar và quán cà phê dành cho người châu Á ở Canada vì loại thức ăn này rất phổ biến đối với người dân địa phương và du khách. Ẩm thực châu Á có rất nhiều loại thức ăn đa dạng và phong phú. Người Canada thích một bữa ăn với mì gạo, một ít nước sốt châu Á, đậu phụ và edamame.

Hoang vu

Thiên nhiên hoang dã là một trong những đặc trưng của Canada. Núi, rừng và phong cảnh bầu trời tuyệt đẹp mang đến sự yên bình và tĩnh lặng cho trái tim của mỗi người. Thiên nhiên rất hoang sơ và trong lành và nó chiếm một không gian khá lớn. Vì lý do này, đi bộ đường dài đến hồ, núi và các hoạt động ngoài trời khác như leo núi và cắm trại là cực kỳ phổ biến đối với người dân Canada.

Bãi đậu xe miễn phí

Chỗ đậu xe và bãi đậu xe ở Canada là nơi phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Có hàng triệu xe hơi trong cả nước và mỗi người lái xe chắc chắn sẽ tìm thấy không gian của mình vì ngoài trung tâm Vancouver, đậu xe trên đường phố của Canada là miễn phí.

Nhãn tiếng Pháp

Nhiều người Canada sử dụng các từ tiếng Pháp thay vì các từ tương tự trong ngôn ngữ gốc của họ. Do đó, việc dán nhãn kiểu Pháp được phổ biến khắp cả nước. Người Canada thích tạo các nhãn mới từ các từ tiếng Pháp và các kết hợp từ.

Tủ lạnh lớn

Một trong những lối sống phức tạp của người Canada là mua một chiếc tủ lạnh lớn. Hầu hết các thùng đá và tủ lạnh ở Canada đều khá lớn. Người Canada thích nhét hàng tá thực phẩm vào tủ lạnh của họ trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như mỗi tuần một lần.

Nói chung, cuộc sống ở Canada an toàn và thoải mái vì người Canada có xu hướng sống một cuộc sống mãn nguyện, thường không gặp khó khăn đáng kể. Hầu hết người dân Canada đều khỏe mạnh và ổn định về tài chính. Bất chấp nhiều tranh chấp xung quanh việc cắt giảm thu nhập thấp, Canada vẫn được coi là nước phát triển bền vững về mặt tài chính.

error: Content is protected !!