Toronto - điểm đến để nhập cư tuyệt vời tại Canada - EU Immi

Toronto – điểm đến để nhập cư tuyệt vời tại Canada

Nếu bạn đang có kế hoạch nhập cư vào Canada, thì bạn có thể đã nghe nói gì đó về Toronto. Toronto nằm trên bờ Tây Bắc của Hồ Ontario, nổi tiếng với Tháp CN, đội bóng rổ Raptors, và nhiều hơn nữa. EU Immi sẽ giới thiệu về cách di chuyển đến Toronto, thủ phủ của Ontario.

Tại sao Toronto được coi là một nơi tuyệt vời để sống?

Toronto có các lựa chọn nhà hàng và đồ ăn tuyệt vời. Chợ St. Lawrence đã được Tạp chí National Geographic bình chọn là chợ thực phẩm tốt nhất trên toàn thế giới, và tạp chí Vogue khẳng định Toronto là nơi không thể bỏ qua.

  • Câu lạc bộ Fishman Lobster ở Scarborough nổi tiếng với các món tôm hùm nổi tiếng thế giới;
  • Raval Bar ở Little Italy có nội thất bằng gỗ được chạm khắc kỳ công và phục vụ các món ăn ngon của Tây Ban Nha;
  • Piano tại Harbord Village cung cấp bánh pizza tuyệt vời và những món ăn ngon nhất của thành phố có thể được tìm thấy tại Mona’s Roti, nằm ở Scarborough giản dị.

BBC đã đặt tên cho Toronto là thành phố quốc tế trên thế giới vì nó là quê hương của hơn hai trăm quốc tịch và có 8,4% là người nhập cư.

Nếu bạn thích những quán cà phê sành điệu và phong cách sống hiện đại, thì Toronto có những khu phố thú vị nhất trên thế giới. Dường như có những điểm nghệ thuật và kỳ quặc xung quanh mọi góc, đặc biệt là Queen Street West, Kensington Market và North Riverdale.

Nhà văn Na Uy Gunnar Garfors đã đi khắp nơi trên thế giới và nói rằng Toronto là thành phố tốt thứ hai trên thế giới mà ông đã đến thăm. Phòng nghiên cứu của các nhà kinh tế đã đặt tên cho Toronto là thành phố đáng sống thứ tư trên thế giới. Bảng xếp hạng này dựa trên các yếu tố như văn hóa, chăm sóc sức khỏe, sự ổn định kinh tế, giáo dục, môi trường và cơ sở hạ tầng. 

Những điều cần biết trước khi chuyển đến Toronto

Toronto là thành phố lớn nhất ở Canada. Thành phố có dân số 3 triệu người, và một số người gọi nó là “thành phố không bao giờ ngủ”. Khi chuyển đến Toronto, hãy chuẩn bị cho đường phố và vỉa hè đông đúc, náo nhiệt.

Hơn 140 ngôn ngữ được sử dụng ở Toronto, và bạn không cần phải nói tiếng Pháp ở đây. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở đây. Khoảng 55% người dân ghi nhận tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên của họ tại cuộc điều tra dân số năm 2011 và 43% người cho biết ngôn ngữ đầu tiên của họ không phải là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Giao thông công cộng ở Toronto là đáng tin cậy. Ở đây có metro, tàu điện, xe buýt, phà, taxi, xe đạp. 

Toronto là một thành phố rất an toàn. Được xếp hạng thứ tư trong số 60 thành phố lớn trong một báo cáo của The Economist Intelligence Unit vào tháng 10 năm 2017.

Toronto có rất nhiều nghệ thuật và văn hóa. Ví dụ, hơn 80 liên hoan phim được tổ chức ở đây mỗi năm. Thành phố cũng là nơi có hơn 200 tổ chức nghệ thuật và thủ công, và nhiều hơn 66% số nghệ sĩ đến thủ đô Ontario so với bất kỳ thành phố nào khác của Canada.

Bất chấp những tòa nhà cao ốc và tòa nhà chọc trời dày đặc, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng thành phố có 1.600 công viên đáng chú ý, cũng như hàng trăm km đường mòn để đạp xe, chạy, đi bộ và hơn thế nữa.

Toronto có hơn 140 khu vực lân cận, bất động sản gần các ga tàu điện ngầm có xu hướng đắt hơn, nhưng trừ khi bạn có ý định di chuyển bằng ô tô riêng, tàu điện ngầm có lẽ là cách dễ dàng và nhanh nhất để đi lại trong thành phố.

Cuộc sống của người nước ngoài ở Toronto

Năm 2019, Toronto được bình chọn là một trong 20 Thành phố Tuyệt vời nhất Sinh sống và Thành phố Tốt thứ Hai ở Bắc Mỹ về Chất lượng Cuộc sống. Nó cũng đã được bình chọn là thành phố tốt nhất để tìm kiếm tình yêu ở Canada, nhưng một phần là vì nó có rất nhiều người độc thân.

Ở Toronto, bạn có thể mong đợi những bữa ăn, mua sắm, cuộc sống về đêm, nghệ thuật và văn hóa tốt nhất. Khó có thể bỏ qua Trung tâm Toronto Eaton với hơn 230 cửa hàng. Trung tâm mua sắm này kết nối với đường hầm dành cho người đi bộ dưới lòng đất PATH, kết nối gần 30 km đường dành cho người đi bộ qua đường, giúp cứu dân trong thời tiết lạnh giá và nhiều mây.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cội nguồn của đất nước bằng cách xem nghệ thuật Bản địa tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Ontario (AGO) và Bộ sưu tập Nghệ thuật Canada McMichael.

Mẹo và thông tin thực tế để chuyển đến Canada

Khi hạ cánh xuống Toronto, bạn có thể sẽ cần mua những thứ cần thiết như thực phẩm và đồ dùng vệ sinh cá nhân. Một số siêu thị nổi tiếng trong thành phố có thể sẽ bán bất cứ thứ gì bạn cần.

  • Loblaws là chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất ở Canada, với doanh thu hàng năm 46,7 tỷ đô la Canada (35,6 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2018. Bạn có thể tìm thấy một số cửa hàng ở trung tâm thành phố Toronto và một số cửa hàng của chuỗi nằm rải rác khắp thành phố.
  • Siêu thị Real Canadian chủ yếu bán hàng tạp hóa, đồ điện tử, đồ gia dụng và quần áo. Cửa hàng đầu tiên được mở tại Midland, Ontario vào năm 2003. Đây là cửa hàng thân thiện với gia đình với sự lựa chọn dành cho tất cả mọi người, bao gồm cả người ăn chay và ăn chay.
Bạn đã sẵn sàng là người tiếp theo trở thành thường trú nhân tại xứ sở lá phong? Liên hệ & gửi ngay CV về cho EU Immi để được thẩm định hồ sơ nhanh chóng qua Hotline 0961.675.650
error: Content is protected !!