3 Quốc gia hàng đầu giảm thuế cho người về hưu 2021 - EU Immi

3 Quốc gia hàng đầu giảm thuế cho người về hưu 2021

Người hưu trí nên chuyển đến đâu để giảm thuế cho người về hưu? Có khá nhiều lựa chọn. Tất cả phụ thuộc vào sở thích, mục tiêu và khả năng của mỗi người hưởng lương hưu. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm ra nơi tốt nhất để sống khi nghỉ hưu ở nước ngoài.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đưa ra một chế độ thuế đặc biệt cho những cư dân tài chính mới Thường trú không thường xuyên (NHR). Những người nghỉ hưu không cần phải trả thuế đối với thu nhập từ các nguồn ở nước ngoài trong 10 năm. 

Người hưởng lương hưu là một trong những người được hưởng lợi chính của NHR – giảm thuế cho người về hưu. Các thành viên NHR thường mua bất động sản ở Bồ Đào Nha, giúp dễ dàng hơn để có được giấy chứng nhận cư trú do thuế tại quốc gia đó.

Người Bồ Đào Nha cũng cấp giấy phép cư trú cho những người về hưu nước ngoài từ các nước không thuộc EU để đổi lấy khoản đầu tư vào bất động sản của Bồ Đào Nha với giá 350,000 euro.

Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha cung cấp cơ hội cư trú châu Âu mà không cần đầu tư – thị thực D7. Bạn chỉ cần có thu nhập thụ động ít nhất là 665 euro mỗi tháng (7980 euro mỗi năm) ở đất nước của bạn. 

Hy Lạp

Các nhà đầu tư và những người về hưu có giá trị ròng cao ngày càng quan tâm đến việc mua bất động sản ở Hy Lạp, được khuyến khích bởi một chế độ thuế dễ chịu.

Hy Lạp tạo ra những động lực mạnh mẽ cho các nhà đầu tư nước ngoài và những người về hưu chuyển địa điểm cư trú do thuế của họ sang nước này. Hy Lạp có thể trở thành thiên đường thuế cho những người về hưu nước ngoài, những người được cung cấp mức thuế suất 7% cho 10 năm đầu tiên cư trú tại nước này.

Người về hưu nước ngoài được hưởng thuế suất 7% trong 10 năm đầu tiên cư trú tại Hy Lạp nếu đáp ứng các điều kiện sau:

  • Không phải là cư dân thuế ở Hy Lạp trong hơn một trong sáu năm qua;
  • Chuyển nơi cư trú về thuế của bạn từ quốc gia mà Hy Lạp có thỏa thuận hợp tác thuế hợp lệ;
  • Cung cấp tài liệu xác nhận việc trả lương hưu công hoặc tư ở nước ngoài.

Malta

Ở Malta, những người nghỉ hưu nước ngoài cảm thấy tuyệt vời: khí hậu trên đảo rất nắng và nhiệt độ trung bình hàng năm là + 18 ° C.

Một lợi ích bổ sung là giảm thuế cho những người về hưu được gọi là “Kế hoạch Hưu trí của người Malta”, theo đó thuế thu nhập đối với công dân EU đã nhận được giấy phép cư trú tại Malta chỉ là 15%, so với 30 – 40% ở Mỹ và Châu Âu.

Đất nước có một hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Theo WTO, Malta đứng thứ 5 trên thế giới về chỉ số này. Bên cạnh đó, mọi công dân của đất nước đều được chăm sóc y tế miễn phí.

Thuê một căn hộ ba phòng ở thủ đô của Malta – Valletta sẽ tốn 700 euro, trong khi một bữa ăn ba món cho hai người trong một nhà hàng trung bình chỉ có giá 50 euro.

error: Content is protected !!