Cách nộp đơn xin Super Visa cho cha mẹ và ông bà của bạn - EU Immi

Cách nộp đơn xin Super Visa cho cha mẹ và ông bà của bạn

Super Visa cho phép cha mẹ và ông bà của công dân Canada đến Canada. Ban đầu, họ có thể đến hai năm mà không cần phải gia hạn và có thể nhập cảnh nhiều lần trong khoảng thời gian 10 năm.

Thị thực này là một sự thay thế cho Chương trình Cha mẹ và Ông bà (PGP) cho những người muốn đoàn tụ với cha mẹ và ông bà của họ tạm thời. Vì PGP có nhu cầu cao và không gian hạn chế, Super Visa mang lại sự chắc chắn hơn cho việc đoàn tụ gia đình. Nó đặc biệt hữu ích cho công dân của các quốc gia cần Thị thực Tạm trú (TRV) để đi du lịch đến Canada, vì điều đó có nghĩa là họ không phải liên tục xin lại thị thực của du khách.

Ai đủ điều kiện cho Super Visa?

Cha mẹ hoặc ông bà của công dân Canada và thường trú nhân có thể đủ điều kiện để nộp đơn xin Super Visa. Họ không thể không được phép đến Canada vì lý do sức khỏe hoặc tội phạm, và họ có thể được yêu cầu đáp ứng các điều kiện khác do văn phòng thị thực quy định.

Thị thực chỉ dành cho cha mẹ hoặc ông bà của người Canada. Vợ / chồng hoặc đối tác chung luật có thể được bao gồm trong đơn xin Super Visa, nhưng không phải là người phụ thuộc.

Làm thế nào để xin Super Visa?

Ứng viên phải nộp đơn từ bên ngoài Canada. Quy trình Super Visa tương tự như quy trình TRV thông thường, tuy nhiên, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cần đảm bảo rằng cha mẹ và ông bà sẽ được hỗ trợ tốt trong thời gian họ ở Canada. Một số tài liệu bổ sung này bao gồm một lá thư có chữ ký của con hoặc cháu người Canada của họ, và bảo hiểm y tế ít nhất 100.000 đô la từ một công ty bảo hiểm Canada.

Thư phải kèm theo lời hứa hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian chuyến thăm. Người Canada phải chứng minh tình trạng công dân hoặc thường trú nhân của họ bằng tài liệu, và bao gồm danh sách những người trong hộ gia đình của họ.

Bảo hiểm y tế phải có hiệu lực ít nhất một năm kể từ ngày gia nhập. Để có được thị thực, người nộp đơn phải chứng minh bảo hiểm đã được thanh toán, vì IRCC không chấp nhận báo giá.

Các nhân viên xuất nhập cảnh cũng sẽ xem xét liệu người nộp đơn có thực sự rời khỏi đất nước khi kết thúc thời gian lưu trú được phép hay không. Theo trang web của chính phủ , họ sẽ kiểm tra mối quan hệ của người nộp đơn với đất nước của họ, mục đích của chuyến thăm, gia đình và tài chính, và sự ổn định chính trị tổng thể của đất nước họ.

Con đường nhập cư cho cha mẹ và ông bà

Các bậc cha mẹ và ông bà Chương trình (PGP) cho phép người Canada tài trợ cho cha mẹ và ông bà của họ cho người nhập cư.

Năm nay, các ứng viên đăng ký PGP sẽ được chọn bằng một cuộc rút thăm diễn ra vào tuần của ngày 20 tháng 9. IRCC sẽ mời các ứng viên đăng ký PGP trong vòng hai tuần.

30.000 ứng viên sẽ được mời trước đó đã gửi biểu mẫu Quan tâm đến Nhà tài trợ trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Hiện tại vẫn chưa rõ ngày cho đợt tuyển sinh tiếp theo, nhưng dự kiến ​​sẽ diễn ra vào khoảng năm 2022.

Cre: CIC News

error: Content is protected !!