Đơn xin tình trạng Thường trú nhân Mỹ sẽ bao gồm thông tin số an sinh xã hội - EU Immi

Đơn xin tình trạng Thường trú nhân Mỹ sẽ bao gồm thông tin số an sinh xã hội

Thông báo mới nhất của Sở Di trú & Nhập tịch Mỹ (USCIS) vừa công bố vào ngày 9/8/2021. Những người nộp đơn xin tình trạng thường trú nhân hợp pháp hiện nay có thể nộp đơn xin số An sinh xã hội (SSN) hoặc thẻ thay thế như một phần của quá trình điều chỉnh quy trình đăng ký tình trạng thường trú.

Trước đây, những cá nhân này phải xin số An sinh xã hội tại Văn phòng An sinh xã hội. USCIS đang sửa đổi Đơn I-485, Đơn Đăng ký Thường trú hoặc Điều chỉnh Tình trạng, trong đó bao gồm các câu hỏi bổ sung cần thiết để đăng ký xin số An sinh Xã hội hoặc thẻ thay thế.

Giám đốc USCIS Ur M. Jaddou cho biết: “Sự mở rộng quan hệ đối tác này của chúng tôi với Cục An sinh Xã hội thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc vận hành hệ thống nhập cư của quốc gia mình hiệu quả hơn để tiết kiệm thời gian cho người nộp đơn. Loại bỏ bộ máy quan liêu không cần thiết và tối ưu hóa sự hợp tác giữa các Cơ quan phục vụ công là ưu tiên hàng đầu của cơ quan này và chính quyền Biden-Harris”.

Sau khi phê duyệt Đơn I-485, trong hầu hết các trường hợp, USCIS sẽ gửi dữ liệu điện tử tới Cơ quan Quản lý An sinh Xã hội. Khi nhận được dữ liệu, Cơ quan Quản lý An sinh Xã hội sẽ tự động cấp một Số An sinh Xã Hội (SSN) gốc hoặc cấp thẻ thay thế, tùy tình huống phù hợp. Việc hợp tác này với Cơ quan Quản lý An sinh Xã hội sẽ không làm tăng phí nộp đơn cho Đơn I-485.

Thay đổi này đối với Đơn I-485 có hiệu lực ngay lập tức và người nộp đơn có thể bắt đầu nộp đơn với biểu mẫu được cập nhật ngay hôm nay. Theo ước tính, USCIS nhận được khoảng 576.000 Đơn I-485 hàng năm.

Với vai trò Tân Giám đốc USCIS mà Bà Ur M. Jaddou vừa nhậm chức hôm 4/8 vừa qua, cộng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành di trú và mục tiêu giảm thiểu các rào cản của hệ thống nhập cư hợp pháp mà Bà luôn tâm huyết khi nhậm chức. Trong những năm gần đây, USCIS đã phải vật lộn để quản lý số lượng đơn ngày càng gia tăng. Các nhà đầu tư EB-5 ở khắp mọi nơi đều muốn những vấn đề này được giải quyết, và việc lựa chọn Jaddou như là một bước đi đúng hướng và đầy hi vọng cho những chính sách ủng hộ về nhập cư.

Hiện tại, EB-5 vẫn là lựa chọn tốt nhất cho quý nhà đầu tư muốn đi đến thẳng quyền thường trú nhân Mỹ. Chuẩn bị sẵn hồ sơ nguồn tiền ngay hôm nay với mức đầ tư 500,000 USD để hồ sơ của quý anh chị hoàn chỉnh và chứng minh kĩ càng, thuyết phục.

Cre: USCIS

error: Content is protected !!