Kinh tế Canada tăng trưởng 5,6%/năm trong quý 1/2021 - EU Immi

Kinh tế Canada tăng trưởng 5,6%/năm trong quý 1/2021

Kinh tế thông kê Canada cho biết nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ hàng năm 5,6% trong quý đầu tiên của năm 2021.

Tỷ lệ tăng trưởng của 3 tháng đầu năm khả quan so với mức giảm ban đầu được dự bá hồi tháng 5, nhưng vân thấp hơn mức tăng trưởng 9,6%/năm trong 3 tháng cuối năm 2020.

Kinh tế tăng trưởng là do việc nới lỏng các biện pháp hạn chế về y tế công cộng đã giúp gia tăng các ngành sản xuất hàng hóa và dịch vụ.

Cơ quan quốc gia cho biết quý 1 kết thúc với mức tăng 1,1% về tổng sản phẩm quốc nội (GDP)  thực trong tháng 3, sau khi tăng 0,4% trong tháng 2.

Ngành xây dựng tăng trưởng trong quý thứ 3 liên tiếp, nhờ hoạt động xây dựng nhà dành cho một hộ gia đình và sửa nhà khi người Canada muốn tân trang nhà cửa của họ hoặc tìm chỗ ở mới rộng hơn.

Sản lượng trong khu vực công bao gồm ngành y tế, đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng các ngành dịch vụ trong quý đầu tiên.

Vào cuối quý 1, hoạt động kinh tế tổng thể thấp hơn 1% so với mức trước đại dịch vào tháng 2/2020.

Cơ quan thống kê Canada cũng ước tính quý 2 khởi đầu bằng mức sụt giảm, với sản lượng kinh tế giảm 0,8% trong tháng 4, mà sẽ là lần sút giảm đầu tiên kể từ tháng 4/2020.

Sự sút giảm của tháng 4 sẽ hoạt động kinh tế tổng thể thấp hơn khoảng 2% so với mức trước đại dịch vào tháng 2/2020.

Nhà kinh tế trưởng Avery Shenfeld của Ngân hàng CIBC nhận định rằng giới đầu tư hiện đã nhìn xa hơn thời gian còn lại của quý 2, hy vọng việc chích ngừa COVID-19 sẽ dọn đường để kinh tế tăng trưởng mạnh hơn trong nửa cuối năm.

(Cre: The Canadian Press)

error: Content is protected !!