Express Entry: 500 ứng viên PNP tiến gần hơn một bước đến thường trú nhân - EU Immi

Express Entry: 500 ứng viên PNP tiến gần hơn một bước đến thường trú nhân

Canada đã mời 500 ứng viên Express Entry nộp đơn xin thường trú vào ngày 26 tháng 5. Yêu cầu về điểm CRS giảm 39 điểm so với lần rút thăm dành riêng cho PNP trước đó.

Để được mời, các ứng cử viên Express Entry cần phải có đề cử từ Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP). Yêu cầu điểm tối thiểu là 713, bởi vì họ sẽ tự động nhận được 600 điểm nhờ PNP. Nếu không có sự đề cử, ứng cử viên có điểm số thấp nhất sẽ có số điểm là 113.

So với lần rút thăm chỉ dành cho PNP trước đó, Canada đã mời ít hơn 57 ứng viên, và yêu cầu về điểm số đã giảm 39 điểm.

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) công bố thời hạn cho quy tắc ràng buộc như một yêu cầu hành chính, bất kể có ràng buộc thực tế hay không. Trong đợt rút thăm mới, các ứng viên có số điểm tối thiểu chỉ được mời nếu họ gửi hồ sơ Express Entry trước ngày 06 tháng 4 năm 2021 lúc 09:50:14 UTC.

IRCC ưu tiên các ứng viên ở Canada

Kể từ đầu năm, Canada chỉ mời các ứng viên Express Entry đã nhận được PNP hoặc những người đủ điều kiện tham gia Canadian Experience Class (CEC). Điều này là do các hạn chế đi lại liên quan đến COVID không cho phép thường trú nhân được chấp thuận đến Canada từ nước ngoài và chính phủ đang nhắm đến việc thu nhận số lượng người nhập cư mới kỷ lục trong 3 năm tới.

Riêng trong năm 2021, Canada sẽ chào đón 108.500 người nhập cư mới thông qua các chương trình Express Entry được quản lý. Cho đến nay, IRCC đã mời 68.817 ứng viên Express Entry nộp đơn xin thường trú.

Chỉ PNP và CEC có các yêu cầu CRS rất khác nhau. Điều này là do các ứng viên PNP có phần thưởng 600 điểm kèm theo điểm số của họ. Các ứng cử viên CEC được mời với số lượng lớn, và họ không phải cạnh tranh để nhận được lời mời từ các chương trình khác. Số lượng rút thăm càng lớn cho phép nhiều ứng viên có điểm số cao nhất nhận được lời mời, do đó, mức cắt CRS thấp hơn. Trong lần rút thăm chỉ CEC trước đó, yêu cầu CRS đã giảm xuống còn 397.

Express Entry là gì?

Express Entry là một hệ thống quản lý ứng dụng dựa trên điểm. Bao gồm 3 chương trình Tay nghề cao của Liên bangCanadian Experience ClassFederal Skilled Worker Program, and Federal Skilled Trades Program. Một số PNP cũng sử dụng hệ thống Express Entry để tìm các ứng viên sáng giá để nhận được đề cử cấp tỉnh.

Nếu bạn đủ điều kiện cho một hoặc nhiều chương trình Tay nghề cao của Liên bang, bạn sẽ nhận được điểm dựa trên Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS). CRS cho điểm dựa trên kinh nghiệm làm việc có kỹ năng, trình độ học vấn, tuổi tác, kỹ năng ngôn ngữ chính thức và các yếu tố khác.

Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) để đăng ký thường trú. Đây là cơ hội để bạn có được thường trú nhân Canada.

Sau khi bạn nộp đơn, nhân viên di trú IRCC sẽ đưa ra quyết định. Nếu bạn được chấp thuận, bước cuối cùng là hoàn tất quá trình nhập cảnh và chính thức nhập cư vào Canada.

Ai sẽ được mời?

Sau đây là một ví dụ giả định về một người có thể đã được mời trong đợt rút thăm mới:

Ngozi 34 tuổi với bằng Thạc sĩ và đã làm việc với tư cách là một nhà phân tích cơ sở dữ liệu trong 10 năm. Anh ấy đã đạt IELTS 7,5 điểm trong phần nghe và 6,5 ở mọi hạng mục khác. Anh ấy chưa bao giờ làm việc hoặc học tập ở Canada.

Ngozi đã tham gia nhóm Express Entry và cũng đã nộp hồ sơ cho tỉnh Manitoba của Canada. Anh ấy đã lọt vào nhóm Express Entry với điểm CRS là 360. Ngay sau khi gửi hồ sơ đến Manitoba, Ngozi đã được mời nộp đơn đề cử cấp tỉnh.

Sau khi được đề cử, điểm CRS Express Entry của anh ấy đã tăng lên 960 và Ngozi nhận được Lời mời đăng ký thường trú trong đợt rút thăm Express Entry mới.

(Cre: CIC News)

error: Content is protected !!