Hy Lạp chính thức mở cửa cho mùa du lịch năm 2021 - EU Immi

Hy Lạp chính thức mở cửa cho mùa du lịch năm 2021

Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Harry Theoharis đã trình bày kế hoạch của chính phủ để khai mạc mùa du lịch năm 2021 một cách an toàn vào thứ Sáu, ngày 14 tháng 5. ” Chúng tôi đang mở lại ngành du lịch Hy Lạp và đưa Hy Lạp trở lại vị trí hàng đầu châu Âu và thế giới như một điểm đến an toàn và hiếu khách,” Theoharis phát biểu trong sự kiện báo chí tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Sounio.

Tập trung vào cách Hy Lạp chào đón du khách và giữ họ cũng như cư dân của đất nước an toàn khỏi virus coronavirus (Covid-19) , Ông Theoharis đã trình bày những điểm chính trong kế hoạch khởi động lại du lịch của chính phủ bao gồm các quy trình và quy trình y tế nghiêm ngặt.

Làm thế nào du khách có thể vào Hy Lạp?

Hy Lạp sẽ cho phép những du khách đã điền vào Biểu mẫu Định vị Hành khách (PLF) một ngày trước khi đi du lịch và đạt một trong những điều kiện sau đây:

– giấy chứng nhận tiêm chủng, trong 14 ngày kể từ khi tiêm chủng đầy đủ Covid-19
– xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện dưới ba ngày (72 giờ)
– giấy chứng nhận đã khỏi bệnh do coronavirus

Vào ngày 1 tháng 6, Hy Lạp sẽ sẵn sàng về mặt kỹ thuật để kích hoạt hệ thống “thẻ xanh”, vài tuần trước khi dự kiến ​​ra mắt Chứng chỉ xanh kỹ thuật số của EU (còn được gọi là Chứng chỉ Covid-19 của EU).

Các điểm nhập cảnh

Du khách có các giấy tờ cần thiết, có thể vào Hy Lạp qua tất cả các sân bay quốc tế của đất nước và qua các cảng Patras, Igoumenitsa và Corfu .

Quốc gia này sẽ chấp nhận khách du lịch đường bộ qua 3 điểm nhập cảnh ở Hy Lạp:

 các Promachonas và Đồn biên Ormeni trên cơ sở 24 giờ, và
 các trạm biên giới Evzoni 07:00-11:00.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng nhiều điểm biên giới sẽ được mở trong tương lai gần.

Không có kiểm dịch sau khi đến

Hiện tại, khách du lịch từ các quốc gia sau được phép nhập cảnh vào Hy Lạp – với điều kiện họ có giấy tờ cần thiết – mà không yêu cầu tự cách li sau đó là: các quốc gia thuộc Khu vực EU & Schengen, Úc, Bắc Macedonia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hoa Kỳ Mỹ, Vương quốc Anh, Israel, Canada, Belarus, Bahrain, New Zealand, Cuba, Hàn Quốc, Ukraine, Rwanda, Nga, Ả Rập Saudi, Serbia, Singapore và Thái Lan.

Các biện pháp an toàn bổ sung

Bộ trưởng nói rằng các cuộc kiểm tra ngẫu nhiên của Covid-19 sẽ được thực hiện tại các điểm đầu vào của Hy Lạp thông qua hệ thống EVA sáng tạo của nước này, cho biết những du khách nào nên được kiểm tra khi đến dựa trên thông tin được cung cấp trên PLF của họ. Hệ thống EVA là chương trình kiểm tra và sàng lọc AI của Hy Lạp được tạo ra để kiểm tra nguy cơ Covid-19 của khách du lịch đến qua tất cả các điểm nhập cảnh của đất nước. Nếu hành khách được chọn làm xét nghiệm nhanh và dương tính với coronavirus thì hành khách đó phải cách ly.

Hy Lạp đã thiết lập một mạng lưới các khách sạn cách ly tại 35 khu vực của đất nước, khoảng cách gần với các điểm nhập cảnh. Các khách sạn cách ly là một biện pháp phòng ngừa trong trường hợp hành khách được chọn để xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính với virus.

Hơn nữa, tất cả các doanh nghiệp và dịch vụ liên quan đến du lịch ở Hy Lạp sẽ hoạt động theo các giao thức an toàn sức khỏe được cập nhật .

Bộ trưởng Du lịch nói thêm rằng chính phủ Hy Lạp đang đẩy nhanh việc tiêm chủng trên khắp đất nước để bảo vệ người dân nói chung, người lao động và khách du lịch.

Ưu tiên: các hòn đảo Hy Lạp

Chính phủ đang ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho tất cả người dân trên đảo thông qua kế hoạch “Tự do xanh” được đưa ra gần đây .

Kế hoạch này nhằm hoàn thành việc tiêm chủng Covid-19 cho tất cả người dân trên đảo vào cuối tháng Sáu.

Ông nói: “Kế hoạch Tự do Xanh của Chính phủ Hy Lạp đưa chúng ta đến gần hơn với tự do”

Bộ trưởng Theoharis cũng đề cập đến tầm quan trọng của du lịch trong nước và cho biết chương trình kỳ nghỉ được nhà nước trợ cấp “Du lịch cho mọi người” dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho năm 2021. Theo Bộ trưởng, các thông báo thêm về vấn đề này sẽ sớm được đưa ra.

error: Content is protected !!