Síp chào đón khách du lịch đã tiêm phòng từ ngày 10 tháng 5 - EU Immi

Síp chào đón khách du lịch đã tiêm phòng từ ngày 10 tháng 5

Khách du lịch từ 65 quốc gia trên toàn thế giới sẽ được phép đến thăm Síp từ ngày 10 tháng 5 mà không cần phải kiểm dịch khi đến nơi, nếu bạn có Digital Green Passport hoặc xuất trình kết quả âm tính của xét nghiệm PCR COVID-19, không quá 3 ngày.

Theo thông báo của Thứ trưởng Bộ Du lịch Síp – Savvas Perdios, quyết định sẽ bao gồm tất cả các quốc gia trong Khu vực Schengen, cũng như Vương quốc Anh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Canada, Israel, Qatar, Ai Cập, Thụy Sĩ, New Zealand, Hoa Kỳ. Theo báo cáo của SchengenVisaInfo.com , Hoa Kỳ và Úc, cùng các quốc gia khác.

“Chúng tôi sẽ thông báo cho các đối tác của mình ở nước ngoài rằng từ ngày 10 tháng 5, những người được tiêm chủng đầy đủ từ 65 quốc gia mà chúng tôi mở cửa gần đây có thể đến Síp mà không cần kiểm tra và kiểm dịch [Covid]”  Perdios phát biểu.

Ngành du lịch đóng góp khoảng 15% vào GDP của đất nước, nhưng thu nhập đã giảm 85% vào năm ngoái do tình hình đại dịch Coronavirus.

Vương quốc Anh là thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Síp, chiếm một phần ba trong tổng số khoảng bốn triệu lượt khách vào năm 2019, tiếp theo là Israel, nguồn khách du lịch lớn thứ ba của hòn đảo.

Perdios cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng một khi bức tranh dịch tễ học của chúng tôi được cải thiện, các chuyến bay sẽ được cho phép, một điều mà chúng tôi mong đợi sẽ xảy ra trong những tuần tới khi việc triển khai tiêm chủng được tiến hành,” Perdios nói.

Những quy định mới như vậy nhằm thu hút khách du lịch quốc tế để giúp ngành du lịch của Síp phục hồi sau tình trạng tàn phá do đại dịch Coronavirus gây ra.

Trong một nỗ lực để ngăn chặn thiệt hại tài chính hơn nữa, Liên minh châu Âu mong muốn cho phép khách du lịch được tiêm chủng đầy đủ từ Hoa Kỳ đến thăm các nước EU vào mùa hè này, sau hơn một năm lệnh cấm được áp dụng đối với những chuyến du lịch không cần thiết. Quyết định này đã được xác nhận bởi người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen.

Chính phủ các nước châu Âu khác, chẳng hạn như Hy Lạp và Pháp, cũng đưa ra kế hoạch mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế vào mùa hè.

Đầu tháng này, Hy Lạp đã cho phép nhập cảnh đối với du khách từ Khu vực Schengen, Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hoa Kỳ và Serbia, Liechtenstein, Iceland, Thụy Sĩ và Na Uy. Tuy nhiên, công dân các nước này phải chứng minh rằng họ đã được tiêm vắc xin phòng bệnh hoặc xuất trình kết quả âm tính của xét nghiệm COVID-19.

Các nhà chức trách ở Malta cũng đang nỗ lực để chào đón nhiều du khách hơn vào mùa hè để vực dậy ngành du lịch. Bộ trưởng Du lịch của đất nước Clayton Bartolo nhấn mạnh rằng họ đang có kế hoạch cung cấp cho khách du lịch nước ngoài 200€ mỗi người cho tất cả những người ở lại tối thiểu hai đêm tại Malta.

error: Content is protected !!