Nền kinh tế Canada hồi phục vào tháng 2/2021 - EU Immi

Nền kinh tế Canada hồi phục vào tháng 2/2021

Vào tháng 2, nền kinh tế Canada gần như lấy lại được tất cả số việc làm bị mất trong hai tháng trước đó và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Số người có việc làm trong tháng Hai tăng 259.000 người sau khi giảm 266.000 người so với tháng Mười Hai và tháng Giêng. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 8,2%, thấp hơn 1,2 điểm phần trăm so với tháng Giêng và là mức thấp nhất kể từ khi Canada ngừng hoạt động vào năm ngoái.

So với tháng 2 năm 2020, số người có việc làm ít hơn 599.000 (-3,1 phần trăm) và số người làm việc ít hơn một nửa số giờ bình thường của họ nhiều hơn 406.000 (+50 phần trăm). Tổng số giờ làm việc tăng 1,4%, nhờ lợi nhuận trong thương mại bán buôn và bán lẻ.

Việc làm phục hồi trong các ngành bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa liên quan đến coronavirus

Số người làm việc trong lĩnh vực thương mại bán lẻ cũng như dịch vụ nhà hàng, khách sạn đã tăng lên trong tháng Hai khi các biện pháp liên quan đến coronavirus được dỡ bỏ.

Việc làm trong ngành thông tin, văn hóa và giải trí ít thay đổi trong tháng Hai, sau vài tháng giảm đều đặn.

Mức tăng việc làm trong tháng Hai tập trung vào các công việc được trả lương thấp từ 17,50 đô la mỗi giờ trở xuống.

Việc làm trong các dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật vượt quá mức trước đại dịch

Số người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật ít thay đổi so với tháng, nhưng việc làm trong ngành này tăng 5,6% so với cùng thời điểm năm ngoái, tương đương với khoảng 86.000 người đang làm việc. Đây là mức tăng lớn nhất hàng năm trên tất cả các ngành. Gần như tất cả những lợi nhuận này đều được nhìn thấy ở Ontario và British Columbia. Nhiều doanh nghiệp trong ngành này có thể hoạt động từ xa, điều này cho phép họ luôn mở trong thời gian bị cách ly.

Tầm quan trọng của gia tăng dân số và tỷ lệ việc làm

Mức độ việc làm và tỷ lệ việc làm của Canada sẽ là những chỉ số quan trọng về điều kiện thị trường lao động. Thống kê Canada nói rằng để Canada quay trở lại tỷ lệ việc làm trước đại dịch, mức độ việc làm phải tăng sau tháng 2 năm 2020 để phù hợp với sự gia tăng dân số đã xảy ra kể từ đó.

Tỷ lệ việc làm của Canada vào tháng 2 năm 2020 là 61,8%. Đến tháng 4, tỷ lệ này giảm xuống 51,5%, mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu so sánh có sẵn vào năm 1976. Tháng 2 vừa qua, tỷ lệ việc làm là 59,4%, thấp hơn 2,4 điểm phần trăm so với mức trước đại dịch.

Nếu dân số vẫn giữ nguyên so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ việc làm trong tháng Hai sẽ thấp hơn 5,9 điểm phần trăm so với tỷ lệ trước đại dịch. Sự khác biệt này cho thấy tầm quan trọng của gia tăng dân số trong việc phục hồi kinh tế. 

Chính phủ Canada cam kết chào đón 401.000 người nhập cư mới vào năm 2021. Riêng trong tháng 1, tỷ lệ nhập cư tương đương với mức trước đại dịch , cho thấy Canada đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu mức nhập cư đầy tham vọng của mình.

Cre: CIC News

 

error: Content is protected !!