Nền giáo dục danh tiếng

Châu Âu có lịch sử phát triển giáo dục từ lâu đời, là nơi sản sinh ra nhiều học thuyết, tư tưởng, phát minh quan trọng trong nhiều lĩnh vực cho cả thế giới.

Châu lục thân thiện

Các trường học ở châu Âu hỗ trợ rất nhiều các hoạt động xã hội nhằm giúp sinh viên quốc tế cảm thấy thân thiết và ấm áp như trong chính gia đình của mình.

Tương lai rộng mở

Bằng cấp mà bạn sở hữu khi du học Châu Âu xếp vào hạng danh giá nhất trên thế giới. CV của bạn chắc chắn sẽ lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Tổng quan về châu Âu

Trụ sở

Bruxelles

GDP

18.394 nghìn tỷ USD

Thành phố lớn

Paris

Dân số

511.805.088 người

Diện tích

4.475.7573 km²

Mật độ

116.8 người/km²

– Châu Âu có 27 quốc gia thành viên: Pháp, Ý, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Hà Lan, Luxembourg, Đan Mạch, Ireland, Áo, Phần Lan, Thụy Điển, Ba Lan, Estonia, Hungary, Latvia, Litva, Malta, Séc, Síp, Slovakia, Slovenia, Bulgaria, Romania, Croatia.

– Song song với sự phát triển về kinh tế là một hệ thống giáo dục hiện đại và kỷ luật mang đẳng cấp quốc tế, kết hợp giảng dạy các kiến thức chuyên sâu cùng những thành tựu của khoa học công nghệ.

Ngành học đa dạng

Kinh tế, Tài chính, Truyền thông, Khoa học Nghiên cứu,…

Quản trị Du lịch – Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Ngân hàng

Kinh tế, Logistics, Dịch vụ, Công nghệ Thông tin, Tài chính

Du lịch, Kiến trúc, Thiết kế, Xây dựng, Kinh tế

Kinh tế, Khoa học Kỹ thuật, Công nghệ Thông tin, Du lịch – Khách sạn

Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Nhạc viện, Học viện Thể dục thể thao, Khoa học Thú y, Kiến trúc và Thiết kế,…

Nghệ thuật, Thời trang, Âm nhạc, Điện ảnh

Kinh tế, Công nghệ, Kỹ thuật/ Kỹ sư, Khoa học

Lợi ích du học châu Âu

Phát triển ngoại ngữ

Có 24 ngôn ngữ chính thức trong Liên minh châu Âu, nhưng điều đặc biệt là hầu hết các quốc gia châu Âu đều cung cấp các chương trình học bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học khác được giảng dạy bằng các ngôn ngữ kinh doanh toàn cầu được sử dụng phổ biến như: Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha,…

Và nếu bạn đang theo đuổi lĩnh vực Ngôn ngữ thì việc học tại chính quốc gia bản địa sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp thu kiến thức. Những ngoại ngữ này sẽ giúp các bạn rất nhiều trong sự nghiệp và cuộc sống, cũng là một ‘tài lẻ’ mà không phải ai cũng có thể có được, cơ hội tìm được công việc và khả năng cạnh tranh sẽ cao hơn.

Cơ hội làm việc rộng mở cho sinh viên

Hầu hết các quốc gia tại châu Âu cho phép sinh viên quốc tế được đi làm thêm 10 – 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và có thể làm toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Loại hình công việc thì rất đa dạng. Bạn có thể xin việc làm thêm trong các nhà hàng, trường học, công việc văn phòng với mức lương €6 – €15/giờ.

Nhiều quốc gia châu Âu bắt buộc thực tập đối với chương trình đại học lẫn sau đại học. Đây được xem là một loại hình làm việc kết hợp với học tập, trải nghiệm công việc thực tế rất hữu ích cho sinh viên. Tùy theo trường, ngành học mà bạn sẽ có thời gian làm việc, công việc khác nhau.

Thỏa sức đi du lịch khi du học châu Âu

Khối Schengen gồm 26 nước Châu Âu, gồm Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein.

Đây là lợi thế vô cùng lớn cho du học sinh quốc tế bởi khi đã có visa du học do các nước trên cung cấp, bạn hoàn toàn có thể du lịch vòng quanh khối Schengen mà không cầnxin visa nhập cảnh các quốc gia còn lại với thời hạn lưu trú tối đa là 90 ngày.

Kinh nghiệm sống

Châu Âu là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa, các châu do đó việc hòa nhập của du học sinh với cuộc sống ở EU khá nhanh, có thể là do quan điểm “cởi mở và thân thiện” của người châu Âu. Người dân ở đây, đặc biệt là trẻ em hầu hết dùng được tiếng Anh. Nhưng chắc chắn một điều, nếu bạn biết thêm tiếng bản địa ngoài tiếng Anh thì bạn sẽ hòa nhập tốt hơn và khám phá được nhiều điều thú vị hơn trong văn hóa của họ.

Càng đi du học, bạn sẽ càng khám phá và được trải nghiệm nhiều nét văn hóa riêng biệt khác nhau tại mỗi quốc gia, vùng miền. Bởi đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ và ấn tượng khó quên trong đời. Châu Âu “hứa hẹn” sẽ là một lựa chọn hợp lý cho dự định đi du học hoặc chuyển đến định cư của bản thân hay gia đình bạn.

Điều kiện tham gia

Ưu điểm du học châu Âu