Nền giáo dục toàn diện

Canada – “điểm nóng” của giáo dục toàn cầu đang rất tập trung vào sự phát triển mạnh mẽ nhất cả về mặt trí tuệ lẫn thể chất của học sinh, vì đây là những mầm non xây dựng đất nước.

Cơ hội ở lại sau tốt nghiệp

Nếu bạn xin được việc ngay sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được ở lại tối thiểu 8 tháng, tối đa 3 năm tùy theo chương trình học và các quyền lợi khác theo quy định tỉnh bang.

Tương lai rộng mở

Với một tấm bằng được cả thế giới công nhận, du học tại đất nước lá phong sẽ tạo ra cơ hội nghề nghiệp rộng mở dành cho bạn với mức lương “khủng”.

Tổng quan về Canada

Thủ đô

Ottawa

Ngôn ngữ

Tiếng Anh, Pháp

Diện tích

9,984,670 km²

Dân số

34,022,000 người

GDP

1653.04 tỷ đô la

Mật độ

3.41 người/km²

Đất nước Canada là một quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ tám toàn cầu, và chỉ số phát triển con người cao thứ 11. Đất nước Canada cũng được xếp vào hàng cao nhất trong các so sánh quốc tế về giáo dục, độ minh bạch của chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt, và tự do kinh tế.

Các diện du học Canada

Chứng minh tài chính

  • Cấp 3: học lực từ 6.5, trình độ ngoại ngữ giao tiếp cơ bản
  • Cao đẳng: IELTS 5.5 trở lên
  • Đại học: IELTS 6.5 trở lên
  • Mọi trường trung học
  • Mọi trường cao đẳng và đại học
  • Sổ tiết kiệm có từ 800 triệu trở lên, gửi trước ngày nộp hồ sơ 6 tháng
  • Người bảo trợ thu nhập hàng tháng phải ổn định và ở mức từ 40 triệu trở lên. Sau khi trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình ở Việt Nam thì số tiền tích lũy hàng tháng đủ để tài trợ cho du học sinh ở Canada
  • Giấy chứng nhận sở hữu nhà cửa, căn hộ, xe hơi hay tài sản có giá trị khác

Tối thiểu là 1 tháng

Không chứng minh tài chính (SDS)

Tối thiểu IELTS 6.0 cho các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết

Hầu hết các trường cao đẳng và đại học

Nhập học vào một chương trình học toàn thời gian tại một cơ sở giáo dục sau phổ thông như trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu hoặc trường Cao đẳng Tổng hợp và Dạy nghề (CEGEP)

  • Mua chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) của Scotiabank với mức 170 triệu để trang trải chi phí sinh hoạt cho năm đầu tiên ở Canada
  • Đóng trước học phí một năm

Tối đa 30 ngày

Chương trình học

Chương trình trung học

Trung học ở Canada gồm hệ thống trường công và trường tư:

  • Trường công lập ở Canada hầu hết đều là thành viên của các hiệp hội đoàn trường, chủ yếu là dành cho học sinh tại địa phương đó. Học viên các trường tư thục có thể đến từ nhiều vùng khác nhau. Thế nên, ở các trường này đều có hệ thống ký túc xá dành cho học viên ở xa hoặc sinh viên quốc tế.
  • Học sinh quốc tế có thể theo học tại hệ thống trường trung học tư thục với chương trình trung học bình thường hoặc chương trình dự bị đại học. Ngoài ra, sinh viên cũng có cơ hội được học tại các trường trung học công lập ở Canada.

Chương trình Cao đẳng

Sinh viên chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh cũng có thể tham gia các khóa tiếng Anh tổng quát và học thuật (ESL) tại trường, trước khi bắt đầu chương trình học chính. Nằm trong bậc giáo dục sau phổ thông, các trường Cao đẳng (college) nổi bật với những ưu điểm như dịch vụ hỗ trợ sinh viên cực tốt, sỉ số lớp nhỏ, môi trường học tập hiện đại, điều kiện tuyển sinh tương đối dễ dàng và có nhiều đợt nhập học dành cho sinh viên.

Chương trình Cao đẳng ở Canada chỉ mất 2 năm, học viên còn được tham dự các khóa thực tập hoặc Co-op hưởng lương do trường tổ chức. Đây là cơ hội rất tốt cho bạn làm quen với môi trường thực tế và có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại các công ty mà mình đã thực tập.

Chương trình Đại học

Các trường Đại Học (University) của Canada thường được biết đến với chất lượng giáo dục và nghiên cứu hàng đầu thế giới, với văn bằng có giá trị tương đương với văn bằng của các trường hàng đầu thế giới tại Anh và Mỹ. Các trường này cung cấp hệ thống văn bằng đa dạng từ chứng chỉ, cao đẳng, đến cử nhân, thạc sỹ và cả tiến sỹ.

Để được xét nhập học, trường sẽ chấp nhận các văn bằng có giá trị quốc tế như IELTS/ TOEFL. Trong trường hợp chưa có IELTS/ TOEFL, sinh viên có thể làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào của trường để được xét học bổ sung ngoại ngữ trước khi vào chương trình chính khóa.

Chương trình Thạc sĩ

Sau khi tốt nghiệp chương trình Đại học bạn sẽ sở hữu tấm bằng Cử nhân và có thể tiếp tục học Master – Thạc sĩ. Một số chương trình Cử nhân mang tính thực hành và có chính sách định cư dễ dàng như: Nhà hàng, Khách sạn, Tài chính, Kế toán…

Các trường Đại học của Canada thường cấp 2 loại văn bằng thạc sĩ: một là bằng thạc sĩ chương trình chính khoá, đòi hỏi người tốt nghiệp phải hoàn thành một chương trình học cụ thể; hai là bằng thạc sĩ nghiên cứu, yêu cầu người nhận bằng phải hoàn thành các bài tập của chương trình sau Đại học và thực hiện luận văn tốt nghiệp.

Chương trình PostGraduate

Dành cho các bạn đã hoàn thành bậc Cao đẳng – Đại học. Với phương pháp dạy chú trọng tính thực hành và thực tiễn doanh nghiệp, chương trình nhằm mục đích giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và sẵn sàng làm việc sau tốt nghiệp. Ngoài ra, trong quá trình học bạn cũng được tham gia các chương trình thực tập và Co-op trả lương, cũng như nâng cao cơ hội được giữ lại làm việc.

Post Graduate sẽ giúp bạn nâng cao trình độ/ tay nghề và dễ dàng tìm kiếm một công ty phù hợp với năng lực của mình để gắn bó và sẵn sàng chuẩn bị hồ sơ xin định cư.

Điều kiện tham gia

Ưu điểm du học Canada

Các trường tại Canada