Đầu tư vào Malta có thật là một ý tưởng thông minh? - EU Immi

Đầu tư vào Malta có thật là một ý tưởng thông minh?

Đối với những người muốn có quốc tịch thứ hai cho bản thân và cho gia đình của họ để chuyển các vấn đề cá nhân và kinh doanh sang một quốc gia EU thì Chương trình Đầu tư định cư Malta là một lựa chọn khả thi. Chương trình này cấp quyền công dân Malta vĩnh viễn và được truyền lại cho các thế hệ sau.

Chính phủ Malta dự kiến thay đổi điều kiện áp dụng chương trình MRVP từ tháng 3/2021 như sau :

  1.  Chương trình đầu tư trái phiếu và gói vay tài chính không còn
  2.  Tiền chính phủ thay đổi từ 30,000EUR thành 40,000EUR
  3.  Quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận của Malta 2000EUR
  4. Quyên góp không hoàn lại cho chính phủ Malta:
    – Nếu khách thuê nhà: quyên góp 58.000EUR
    – Nếu khách mua nhà: quyên góp 28.000EUR
  5. Đầu tư BĐS tại Malta:
    – Thuê nhà 50,000EUR/5 năm tại Nam Malta hoặc Gozo 60,000EUR/5 năm tại đảo chính Malta
    – Mua nhà tại Nam Malta hoặc Gozo không thấp hơn 300,000EUR, tại đảo chính Malta không thấp hơn 350,000EUR, duy trì nhà trong 5 năm

Đầu tư định cư Malta

Malta được chấp nhận là thành viên của Liên minh Châu Âu vào năm 2004 và là một phần của khối Schengen từ năm 2007. Tính đến tháng 6 năm 2018, số lượng người nộp đơn trong chương trình quốc tịch Malta chỉ là hơn 1.431 người, trong tổng số 1800 đơn đăng ký tại cho toàn bộ chương trình.

Các lợi ích khi có thẻ thường trú nhân Malta

Du lịch tự do đến hơn 166 quốc gia, bao gồm: EU, Mỹ, Canada.

Sinh sống, làm việc, học tập ở bất kỳ quốc gia nào trong số 28 quốc gia EU, Na Uy, Iceland, Thụy Sĩ & Liechtenstein.

Đi kèm hồ sơ bao gồm cha mẹ của người nộp đơn chính và vợ / chồng, con vị thành niên, con cái trưởng thành phụ thuộc chưa kết hôn dưới 27 tuổi. Con cháu cũng tự động được hưởng quyền công dân sau đó.

Malta là một quốc gia trung lập, an toàn và ổn định với một người dân thân thiện sống theo lối sống Châu Âu nhưng với chất lượng cuộc sống Địa Trung Hải.

Các quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu đều là những quốc gia phát triển với chất lượng cuộc sống thực sự cao. Gần một nửa số nước EU đã đưa ra quốc tịch hoặc cư trú bằng các chương trình đầu tư. Những kế hoạch này được tạo ra cho những công dân nước thứ ba, những người muốn đầu tư vào nền kinh tế châu Âu. Ngoài ra, những người muốn hưởng lợi từ quyền sống trong Liên minh Châu Âu và / hoặc trong khu vực Schengen cũng sử dụng chương trình này.

Các chương trình Golden Visa của Châu Âu mang đến cho nhà đầu tư nhiều lợi thế. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới muốn được thường trú tại EU và hưởng lợi từ những lợi thế này. Bài viết này đặc biệt tập trung vào các đặc quyền về an ninh, cơ hội kinh doanh và chất lượng cuộc sống đi kèm với việc cư trú tại EU.

Nền kinh tế ổn định và Chính phủ thân thiện với doanh nghiệp

Là một quốc đảo nhỏ, Malta nằm ở Địa Trung Hải có một vị trí quan trọng về chiến lược và kinh tế. Với chính phủ dân chủ và ổn định, nền kinh tế vững mạnh và môi trường thân thiện với kinh doanh, Malta là một nơi tuyệt vời để sống và cũng có thể kinh doanh.

Như đã giải thích ở trên, chương trình cư trú của Malta cho phép những người thụ hưởng của nó có được giấy phép cư trú tại Malta và đi du lịch miễn thị thực khắp EU và khu vực Schengen. Ngoài ra, những người thụ hưởng chương trình:

  • có thẻ cư trú hỗ trợ cơ hội việc làm;
  •  tận hưởng các cơ hội kinh doanh và các khoản tài trợ dành cho các nhà đầu tư tương lai;
  • có thể gia nhập thị trường bất động sản của Malta;
  • trả một khoản phí nộp đơn cạnh tranh, thấp so với các chương trình cư trú khác của Châu Âu.

Tại Malta, chính phủ áp dụng các chính sách mở cho doanh nghiệp nhằm chào đón những phát triển mới nhất của ngành, đồng thời đảm bảo bảo vệ người tiêu dùng và ổn định thị trường. Các công ty nước ngoài chuyển doanh nghiệp của họ đến Malta, hoặc mở các công ty khởi nghiệp, có thể tiếp cận một số sáng kiến ​​do chính phủ điều hành, nhằm thu hút đầu tư nước ngoài trực tiếp vào các bờ biển của Quần đảo. Hoạt động kinh doanh có thể được tiến hành bằng tiếng Anh và các doanh nhân sẽ tìm thấy một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và một lực lượng lao động tài năng, chuyên nghiệp có tay nghề cao ở Malta.

Các ngành công nghiệp phổ biến nhất của đất nước bao gồm: dịch vụ tài chính, giải trí, hàng không, hàng hải, dược phẩm, sản xuất và du lịch. Malta cũng là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới quản lý sự phát triển của blockchain và tiền điện tử. Nhận thức được rằng fintech và regtech cần được chấp nhận nếu hệ sinh thái kinh doanh của Malta tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai, chính phủ đã tích cực tham gia với một số công ty toàn cầu lớn nhất trong lĩnh vực này.

Dựa trên tất cả những thông tin này, rõ ràng Malta là một nơi tuyệt vời để đầu tư và trở thành một nhà đầu tư của quốc đảo thân thiện với doanh nghiệp này là một ý tưởng thông minh.

error: Content is protected !!