Hướng dẫn cho sinh viên quốc tế khi du học tại Bồ Đào Nha - EU Immi

Hướng dẫn cho sinh viên quốc tế khi du học tại Bồ Đào Nha

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có Golden Visa là cho phép bạn mang theo cả gia đình đến Bồ Đào Nha. Gia đình của bạn sẽ được hưởng các quyền lợi và sẽ đủ điều kiện nhận thường trú nhân và quốc tịch Bồ Đào Nha.

Điều này cũng có nghĩa là con bạn có thể theo học các trường phổ thông và đại học của Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha cung cấp cho sinh viên ở tất cả các giai đoạn trong một nền giáo dục chất lượng hàng đầu.

06 trường đại học của Bồ Đào Nha nằm trong top đầu trên thế giới

Trong Bảng xếp hạng hàn lâm các trường đại học thế giới (ARWU) năm 2020, sáu trường đại học của Bồ Đào Nha nằm trong top đầu trên thế giới. ARWU, được xuất bản bởi ShanghaiRanking Consultancy, xếp hạng các trường đại học dựa trên sáu tiêu chí:

  • Số lượng cựu sinh viên đoạt giải Nobel và Huy chương Fields
  • Số lượng nhân viên đoạt giải Nobel và huy chương Fields
  • Số lượng các nhà nghiên cứu được trích dẫn trong các danh mục chủ đề
  • Số lượng bài báo được xuất bản trên Nature and Science
  • Số lượng bài báo được lập chỉ mục trong Chỉ số trích dẫn Khoa học mở rộng và Chỉ số Trích dẫn Khoa học Xã hội
  • Hiệu suất bình quân đầu người

Hơn 1.800 trường đại học được xếp hạng hàng năm, với 1.000 trường tốt nhất được công bố.

Các trường đại học Bồ Đào Nha góp mặt trong bảng xếp hạng năm nay là Đại học Lisbon (xếp hạng trong số 200 trường tốt nhất), Đại học Porto (xếp hạng 301-400), Đại học Minho (xếp hạng 401-500), Đại học Aveiro (xếp hạng 501) -600), Đại học Coimbra (xếp thứ 501-600) và Đại học Nova của Lisbon (xếp hạng 601-700).

Hệ thống giáo dục đại học của Bồ Đào Nha

Hệ thống giáo dục đại học của Bồ Đào Nha được chia thành hai loại cơ sở: trường đại học và trường bách khoa. Các trường đại học giải quyết nhiều môn học hơn như toán học và y học, trong khi trường bách khoa cung cấp đào tạo nghề về các môn học như kinh doanh hoặc điều dưỡng. Bạn cũng có thể theo học các trường đại học tư thục hoặc công lập và bách khoa.

Hiện có 14 trường đại học công lập và 36 trường đại học tư nhân ở Bồ Đào Nha, với 20 trường bách khoa công lập ở Bồ Đào Nha và 64 trường đại học tư nhân. Các trường đại học cung cấp một nền giáo dục tổng thể, trong khi các trường đại học bách khoa cung cấp cách học thực hành nhiều hơn.

Các loại bằng cấp bạn có thể học ở Bồ Đào Nha

1. Bằng cử nhân (Licenciado)

Cả hai trường đại học và bách khoa đều cung cấp bằng cử nhân. Qúa trình học bao gồm sáu học kỳ hoặc ba năm học.

Bằng thạc sĩ

Bằng thạc sĩ từ một cơ sở kỹ thuật cung cấp cho sinh viên một chuyên môn nghiệp vụ. Tại một trường đại học, trọng tâm là đổi mới và nghiên cứu. Thời gian của bằng thạc sĩ là khoảng ba đến bốn học kỳ (một đến hai năm) và có thể dài hơn đối với các lĩnh vực như y khoa hoặc luật.

Yêu cầu ngôn ngữ

Ở cấp độ cử nhân, các lớp học chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, có một số chương trình được cung cấp bằng tiếng Anh ở cấp độ cử nhân và ở cấp độ thạc sĩ.

Hầu hết các trường đại học sẽ yêu cầu trình độ thông thạo tiếng Bồ Đào Nha hoặc tiếng Anh tối thiểu ở mức B1 hoặc B2. Sinh viên từ một số quốc gia có thể phải làm bài kiểm tra tiếng Anh để chứng minh trình độ tiếng Anh của họ.

Tốt nhất là bạn nên kiểm tra với tổ chức bạn định đăng ký về các yêu cầu tuyển sinh ngôn ngữ của họ. Tại các cơ sở tổ chức các bài giảng bằng tiếng Bồ Đào Nha, bạn cũng có thể cần chứng minh kỹ năng tiếng Bồ Đào Nha của mình.

Đăng ký vào một trường đại học ở Bồ Đào Nha

Bạn sẽ cần đảm bảo rằng chứng chỉ trung học của bạn được công nhận ở Bồ Đào Nha. Bạn cũng sẽ cần phải thực hiện một bài kiểm tra đầu vào. Sinh viên quốc tế có thể tham dự kỳ thi tại đại sứ quán Bồ Đào Nha tại nước sở tại.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người Việt Nam muốn chuyển đến Bồ Đào Nha để mang lại cho gia đình một cuộc sống an toàn và chất lượng. Các chuyên gia tư vấn của EU Immi luôn cung cấp những phương án đầu tư để bạn lựa chọn, vì vậy bạn có thể tìm thấy giải pháp phù hợp nhất với từng trường hợp của mình.

error: Content is protected !!