Chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha - EU Immi

Chi phí sinh hoạt ở Bồ Đào Nha

Nếu bạn muốn sống ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ thấy rằng chi phí sinh hoạt ở đó rất phải chăng so với các nước khác ở Tây Âu. Bạn có thể sống một cuộc sống thoải mái với mức lương khiêm tốn ở Bồ Đào Nha.

Nhiều người nước ngoài quyết định chuyển đến Bồ Đào Nha hoặc nghỉ hưu ở đó. Ngoài chi phí sinh hoạt của Bồ Đào Nha, người nước ngoài cũng xem xét khí hậu ôn hòa và cảnh quan tuyệt vời của đất nước này là điếm đến định cư lý tưởng.

Người dân địa phương ở Bồ Đào Nha có thể dễ dàng kiếm được 750 € mỗi tháng.

Ở Bồ Đào Nha, chi phí sinh hoạt thay đổi tùy thuộc vào vị trí và nhu cầu sinh hoạt của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là Lisbon và Cascais là những thành phố đắt đỏ nhất ở Bồ Đào Nha, tiếp theo là Porto .

Trái ngược với các thành phố đắt đỏ, Braga, Viseu và Coimbra là những nơi có giá cả phải chăng nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Bồ Đào Nha. Giá thuê rẻ hơn (khoảng 300-500 € mỗi tháng), chi phí mua sắm và ăn uống ở những nơi này rất phải chăng.

GIÁ THUÊ NHÀ Ở BỒ ĐÀO NHA

Khác với các thành phố đắt đỏ được đề cập ở trên, bạn có thể thấy rằng đối với một căn hộ hai phòng ngủ, chi phí thuê là từ € 450 đến € 800 mỗi tháng trên khắp đất nước. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được dịch vụ sang trọng hơn một chút với gia đình của mình, thì bạn nên chọn giá thuê từ 1.200 € đến 2.000 € mỗi tháng cho một căn hộ. Để thuê một căn hộ tầm trung ở Bồ Đào Nha cũng là một khoản chi rất hợp lý khi bạn so sánh với các nước Tây Âu khác.

GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN Ở BỒ ĐÀO NHA

Ở Bồ Đào Nha, giống như tiền thuê nhà, giá một căn hộ thay đổi tùy thuộc vào vị trí trong nước. Ở Algarve, một căn hộ một phòng ngủ có giá từ 105.000 € đến 180.000 €. Mặt khác, ở Lisbon, giá của một căn hộ một phòng ngủ sẽ dao động từ € 200.000 đến € 500.000, tùy thuộc vào vị trí. Ở các thành phố rẻ hơn như Coimbra và Cascais, bạn có thể tìm thấy một căn hộ hai đến ba phòng ngủ với giá 150.000-180.000 €.

Giá thậm chí còn giảm ở nhiều vùng nông thôn của đất nước. Chúng nằm trong khoảng từ 100.000 € đến 120.000 €. Ở nông thôn, chi phí thậm chí thấp tới 35.000 € cho một căn hộ.

CHI PHÍ SINH HOẠT Ở BỒ ĐÀO NHA: THỰC PHẨM VÀ ĐỒ DÙNG KHÁC
Cửa hàng tạp hóa ở Bồ Đào Nha

Thực phẩm nói chung rất rẻ ở Bồ Đào Nha, đặc biệt là trái cây, rau, cá và thịt.

Đối với cửa hàng tạp hóa, ngân sách hàng tháng khoảng € 200-300 là quá đủ. Vì vị trí gần biển nên giá cá cũng hợp lý vào khoảng € 5-8. Giá thịt khoảng 7-10 € và thịt gà khoảng 2,5 €. Bạn có thể tìm thấy một số chi phí khác của các mặt hàng tạp hóa khác nhau trong bảng dưới đây:

 

Thực phẩm Giá (EUR)
Táo (một kg) 1,50
Chuối (một kg) 1.10
Thịt gà (một kg) 5,20
Một tá trứng 1,70
Một ổ bánh mì (500 g) 1.10
Phô mai địa phương (một kg) 7.10
Sữa (một lít) 0,60
Hành tây (một kg) 0,95
Khoai tây (một kg) 0,85
Gạo (một kg) 0,95
Bình nước (1,5 lít) 0,50

Ngoài những điều này, giá rượu vang ngon ở Bồ Đào Nha dưới € 10 và trung bình, nó có giá khoảng € 5-7. 

Ăn ngoài ở Bồ Đào Nha

Bạn có thể xem chi phí ăn uống bên ngoài ước tính dưới đây:

  Giá (EUR)
Bữa ăn tại một nhà hàng bình dân 8
Bữa ăn cho hai người tại một nhà hàng tầm trung 30
Bữa ăn tại chuỗi thức ăn nhanh 6
Bia 1,50
1 chai nước 1

Nói chung, bữa trưa sẽ có giá khoảng € 15, và thức ăn nhanh khoảng € 5-6. Nếu bạn ăn ở một nơi sang trọng hơn, giá sẽ khoảng € 25-35 một người.

CHI PHÍ SINH HOẠT Ở BỒ ĐÀO NHA
Tiện ích

Dưới đây, bạn có thể tìm thấy chi phí tiện ích trung bình hàng tháng ở Bồ Đào Nha. Xin lưu ý rằng giá hàng tháng có thể thay đổi tùy thuộc vào số tiền bạn sử dụng chúng trong một tháng và diện tích căn nhà của bạn.

Hàng tháng Giá (EUR)
Cơ bản (Điện, Sưởi, Mát, Nước, Rác) cho Căn hộ 85m2 99,59
Bảng cước di động trả trước tại địa phương/phút (Không có chiết khấu hoặc gói cước) 0,16
Internet (60 Mb / giây trở lên, Dữ liệu không giới hạn, Cáp / ADSL) 32,75
VẬN CHUYỂN

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng được sử dụng rộng rãi nhất ở Bồ Đào Nha. Giá vé xe buýt dao động từ € 1 đến € 5. Hầu hết các địa điểm ở Bồ Đào Nha chỉ có thể được đến bằng xe buýt. Xe buýt liên tỉnh cũng có sẵn ở các thành phố. 

Ngoài ra, tại các quận của Lisbon và Porto, bạn cũng có thể tìm thấy các tuyến tàu điện ngầm. Các mạng lưới này kết nối các trung tâm thành phố với các khu vực lân cận và thành phố trực thuộc trung ương. Ở hai thành phố này cũng có một tuyến tàu điện. Hầu hết vé tàu điện ngầm có giá khoảng € 1,20 – € 5. Vé hàng tháng là từ € 20 đến € 40. 

Ngoài ra, còn có các tuyến xe lửa ở Lisbon, Porto và Coimbra. Đây là các tuyến đô thị và cũng có một số tuyến tàu khu vực. Các chuyến tàu trong khu vực kết nối các thành phố gần đó. Ngoài ra còn có tuyến đường mang tên The Alfa Pendular, kết nối các thành phố chính trong cả nước. 

Cuối cùng, ở Bồ Đào Nha, bạn có thể tìm thấy phí taxi phải chăng cũng như các lựa chọn thay thế cho nó, chẳng hạn như Uber, Cabify và MyTaxi. Phí taxi trung bình ở Bồ Đào Nha bắt đầu từ khoảng € 3 và tăng với tốc độ € 0,50 mỗi km. 

GIÁO DỤC

Tại Bồ Đào Nha, giáo dục cơ bản (9 năm) được miễn phí cho người dân (bao gồm cả công dân và cư dân nước ngoài). Tuy nhiên, nếu bạn chọn một trường tư thục, bạn phải trả một số tiền lớn hơn.

Tại các trường tư thục của Bồ Đào Nha, bạn sẽ phải trả trung bình 400-500 € mỗi tháng từ tiểu học đến trung học, ngoài phí ghi danh và tiền sách.

Ngoài ra còn có sự lựa chọn khác là trường quốc tế. Mức phí trung bình cho các trường này là khoảng € 800 một tháng (mức này thay đổi tùy theo trường), ngoài phí ghi danh và các phí liên quan khác (sách vở, đồng phục, v.v.). 

Đại học công lập rẻ hơn đại học tư thục. Đối với các trường đại học công lập ở Bồ Đào Nha, học phí thay đổi hàng năm. Tính đến năm 2020, mức phí tối đa là khoảng € 900.

Học phí của mỗi trường đại học tư là khác nhau. Tuy nhiên, các trường đại học tư nhân trung bình ở Bồ Đào Nha có học phí € 3000/năm.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục tại Bồ Đào Nha, bạn có thể truy cập tại đây .

CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ AN NINH XÃ HỘI
Chăm sóc sức khỏe ở Bồ Đào Nha

Chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Bồ Đào Nha là miễn phí, với chi phí thấp cho công dân và cư dân hợp pháp. Chỉ một số thủ tục yêu cầu một khoản phí nhỏ. Các thủ tục này có thể bao gồm đến thăm phòng cấp cứu, đến gặp bác sĩ gia đình, khám chẩn đoán hoặc đến một số cuộc hẹn với bác sĩ nhất định. Phí cho các thủ tục này ở Bồ Đào Nha là từ € 5-20. Các bài kiểm tra thường sẽ có giá không quá € 40.

Ở Bồ Đào Nha, dịch vụ y tế tư nhân đắt hơn dịch vụ công. Bạn sẽ phải trả trung bình € 40-50 cho một cuộc hẹn với bác sĩ nếu bạn có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân.

Bảo hiểm y tế

Giá bảo hiểm y tế tư nhân có thể thay đổi tùy thuộc vào sự lựa chọn của gói bảo hiểm. Có nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe khác nhau ở Bồ Đào Nha, vì vậy điều cần thiết là phải chọn một chương trình đáp ứng nhu cầu của bạn.

Trung bình, giá của bảo hiểm tư nhân vào khoảng € 400 một năm. Và, khi bạn chọn một gói bảo hiểm toàn diện hơn, giá có thể lên tới € 1000.

An ninh xã hội ở Bồ Đào Nha

Hệ thống an sinh xã hội của Bồ Đào Nha cung cấp cho bạn những lợi ích nhất định liên quan đến thất nghiệp, thương tật, thai sản, lương hưu. Nếu bạn đã đăng ký với hệ thống an sinh xã hội ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ trả khoản đóng góp từ tiền lương của mình. Số tiền nhận được từ tổng thu nhập của bạn là 11%. Ngoài ra, nhà tuyển dụng của bạn trả thêm 23,75% một tháng. 

Trong trường hợp tự kinh doanh, bạn phải trả 29,6% thu nhập đã kê khai của mình mỗi tháng. 

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG VÀ CHUYỂN TIỀN

Khi bạn sống ở Bồ Đào Nha, hầu hết các ngân hàng đều tính phí hàng tháng cho tài khoản ngân hàng của bạn, khoảng € 5-10. Họ cũng tính phí trên thẻ tín dụng, thấu chi, cho vay và thế chấp. Các loại phí này thay đổi tùy thuộc vào ngân hàng, thẻ của bạn, v.v. 

Đối với chuyển tiền quốc tế, bạn sẽ trả € 15 cho các lần chuyển dưới € 50.000 và khoảng € 30 trở lên cho các chuyển hơn 50.000 €. 

Nếu bạn có tài khoản ngân hàng bằng đơn vị tiền tệ khác với Euro, bạn có thể sử dụng Transferwise hoặc công ty môi giới tiền tệ để chuyển đổi tiền của mình ở Bồ Đào Nha. 

NGHỈ HƯU Ở BỒ ĐÀO NHA

Nhiều người về hưu từ các nước châu Âu, Mỹ và Anh chọn Bồ Đào Nha để nghỉ hưu. Lý do cho điều này là mức sống hợp lý của đất nước, khí hậu thuận lợi, những bờ biển đẹp và cảnh quan tuyệt vời.

Ngoài những lợi thế này, thuế suất và chi phí tài sản rất thuận lợi cho những người về hưu ở Bồ Đào Nha. Người nước ngoài chủ yếu thích vùng Algarve để nghỉ hưu ở Bồ Đào Nha . Thậm chí Forbes gần đây đã đánh giá khu vực này là lựa chọn hợp lý nhất cho những người về hưu ở châu Âu để nghỉ hưu Bồ Đào Nha.

error: Content is protected !!