Sau 1/7/2020 - Làm cách nào để nhập cảnh Hy Lạp (Cập nhật mới nhất) - EU Immi

Sau 1/7/2020 – Làm cách nào để nhập cảnh Hy Lạp (Cập nhật mới nhất)

Kể từ ngày 1/7/2020 Hy Lạp áp dụng quy định nhập cảnh mới với du khách quốc tế. Trước khi nhập cảnh Hy Lạp ít nhất 48 tiếng, tất cả du khách bắt buộc phải điền Tờ khai định vị hành khách (Passenger Locator Form – PLF).

VÌ SAO CẦN ĐIỀN TỜ KHAI ĐỊNH VỊ HÀNH KHÁCH (PLF)?

Đây là bước quan trọng nhất trong quy định mới nhằm đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người trong mùa du lịch khi Covid-19 chưa hoàn toàn đi qua.

Du khách cần truy cập và điền tờ khai online

Sau khi khai báo phương thức nhập cảnh và thông tin cá nhân, du khách cũng cần chú ý khai báo tên quốc gia lưu trú nhiều hơn nơi thường trú trong 14 ngày gần nhất.Khai báo mẫu về thông tin nơi lưu trú tạm thời trong 14 ngày tới tại Hy Lạp. Nếu có bạn đồng hành cũng cần click vào “ADD NON-FAMILY TRAVEL COMPANION” và khai báo cụ thể. Bước cuối cùng, du khách chỉ cần chọn “Submit” để nộp tờ khai. Sau đó, du khách sẽ nhận được email xác nhận. Dự kiến trước khi nhập cảnh Hy Lạp 1 ngày, du khách sẽ nhận email thông báo về tờ khai PLF với mã QR. Du khách cần điền tờ khai online tại đây: https://travel.gov.gr/#/ HƠN MỘT TUẦN SAU 1/7 VỚI NHỮNG TÍN HIỆU ĐÚNG NHƯ MONG ĐỢI

Vì kiểm soát dịch tốt nhất châu Âu, nên ngay từ 2/7, sau ngày đầu “khởi động lại” ngành du lịch, ngành hàng không Hy Lạp đã đón hàng nghìn du khách quốc tế đầu tiên. Họ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong khoảng 20 phút. Kết quả vô cùng đáng mừng, tất cả du khách đều âm tính với coronavirus.

Các du khách nhập cảnh biên giới Hy Lạp cũng được kiểm tra tờ khai PLF và xét nghiệm nghiêm ngặt. Mọi hành khách đều vui vẻ và lạc quan về chuyến du lịch đầy mơ ước tại thiên đường du lịch này.

Du lịch Hy Lạp chào đón ngày càng nhiều du khách quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Hy Lạp – Ngài Haris Theoharis bày tỏ sự hài lòng về kết quả của những ngày vừa qua: “Từ ngày đầu tiên mở cửa biên giới, mọi vấn đề nhỏ đều được giải quyết ngay lập tức, khiến mọi người đều vui vẻ. Đồng thời, chúng tôi cũng thấy rằng mọi người đang sẵn sàng đi du lịch.” Ông còn chia sẻ: điều quan trọng nhất không phải là có bao nhiêu người sẽ đến du lịch, mà là mọi khách du lịch có thể về nhà an toàn và trở thành đại sứ du lịch của Hy Lạp. Theo các báo cáo từ Chính phủ gần đây, các chỉ số liên quan đến Covid-19 ở Hy Lạp vẫn vô cùng thấp và ở mức kiểm soát tốt. Athens tuy là khu vực đông dân nhưng hầu như không phát sinh ca nhiễm mới mỗi ngày. Tuy nhiên Bộ Y tế Hy Lạp vẫn khuyên người dân và du khách thực hiện các biện pháp giãn cách.

error: Content is protected !!