10 công việc có nhu cầu hàng đầu ở Canada cho năm 2021 - EU Immi

10 công việc có nhu cầu hàng đầu ở Canada cho năm 2021

Nền kinh tế Canada đang phục hồi sau đại dịch COVID-19 và các quy định hạn chế, đóng cửa và lệnh giới nghiêm dự kiến ​​cuối cùng sẽ được dỡ bỏ.

Randstad Canada, một công ty tư vấn nguồn nhân lực, đã đưa ra dự đoán của mình cho năm 2021 về các công việc hàng đầu ở Canada. Theo Randstad, một số lượng lớn công việc sẽ có nhu cầu cao và những người có kỹ năng chuyên biệt có cơ hội tốt để kiếm được việc làm vào năm 2021.

Sau đây là một số vị trí dự kiến ​​sẽ có nhu cầu cao trong suốt năm 2021, theo Randstand :

1. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhu cầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng tăng lên đáng kể do hậu quả của đại dịch. Họ chăm sóc những khách hàng có thể bị tổn thương về cảm xúc. Những khách hàng này mong đợi được tư vấn bởi một người thực sự có thể xử lý tình huống của họ một cách chuyên nghiệp.

2. Tài xế lái xe

Điều này có thể không có gì ngạc nhiên. Người lái xe đang có nhu cầu cao do đại dịch, đặc biệt là lái xe tải, nhiều người trong số họ chịu trách nhiệm vận chuyển vật tư y tế đến bệnh viện và hàng hóa thiết yếu cho các cửa hàng trên khắp Canada.

3. Y tá 

Đã có sự thiếu hụt y tá trước coronavirus. Đại dịch chỉ làm tăng nhu cầu của các y tá vì sự gia tăng của những bệnh nhân cần chăm sóc nguy cấp. Ước tính rằng Canada sẽ cần 60.000 y tá vào năm 2022 để giúp đỡ dân số già.

4. Người lao động nói chung

Có nhu cầu về lao động phổ thông trên cả nước. Nếu bạn quan tâm, có nhiều vị trí pù hợp với bạn

5. Kỹ sư điện

Các kỹ sư điện đang có nhu cầu cao khi các công ty đang phụ thuộc vào hệ thống thông tin liên lạc để duy trì hoạt động trong suốt đại dịch.

6. Người phát triển phần mềm

Có hai lý do giải thích tại sao các nhà phát triển phần mềm lại cần:

  • nhân viên tiếp tục làm việc tại nhà và sự phổ biến ngày càng tăng của thương mại điện tử.
  • những cá nhân có thể viết code, thiết kế và xây dựng các ứng dụng và trang web có thể tìm được việc làm ở Canada. 

7. Nhân viên kế toán

Trong thời điểm tài chính không thống nhất, kế toán được đặc biệt săn đón. Kế toán có thể tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề như tiếp cận nguồn tài trợ của chính phủ và giảm thuế tài chính. Cũng như giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến tăng trưởng.

8. Giám đốc nhân sự

Điều quan trọng để doanh nghiệp trụ vững trong thời kỳ đại dịch, các nhà quản lý nhân sự phát triển các chính sách nhân sự có liên quan như chính sách làm việc từ xa, chính sách sức khỏe và an toàn. Họ cũng có trách nhiệm giữ vững tinh thần của nhân viên trong thời gian khó khăn này.

9. Cố vấn tài chính

Với nhiều cá nhân cảm thấy kém an toàn về tài chính do hậu quả trực tiếp của đại dịch, việc các cố vấn tài chính nằm trong danh sách này là điều dễ hiểu. Họ cung cấp hỗ trợ và lời khuyên cho những cá nhân có thể gặp khó khăn trong việc thanh toán thế chấp hoặc tiền thuê nhà, cũng như nợ.

10. Khu vực công nghệ

Dù có hay không có đại dịch, tình trạng thiếu lao động vẫn tồn tại trong lĩnh vực công nghệ. Vì lý do này, có các chương trình nhập cư ở Ontario và British Columbia tập trung vào tuyển dụng cho lĩnh vực công nghệ. Người nhập cư có ảnh hưởng trong việc phát triển lĩnh vực này ở Canada. Nhân tài công nghệ đang có nhu cầu cao, đặc biệt ở các trung tâm đô thị lớn như Toronto, Vancouver và Montréal.

error: Content is protected !!